เมื่อวันที่ 16 ส.ค. ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) ตัวแทนกลุ่มแท็กซี่ทวงคืนความยุติธรรม สมาคมวิชาชีพผู้ขับขี่รถยนต์สาธารณะแท็กซี่ และกลุ่มเกษตรกรไร้ที่ดินทำกิน สมาพันธ์เครือข่ายที่ดินทำกิน จ.สระแก้ว เดินทางเข้ามาสมัครครอบครัวเพื่อไทย พร้อมทั้งได้ยื่นหนังสือร้องเรียนปัญหาของผู้ขับขี่แท็กซี่ ให้กับ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย โดยมีนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรค นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี และนายอดิศร เพียงเกษ โฆษกผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ให้การต้อนรับ

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตนจะนำหนังสือข้อร้องเรียนของตัวแทนแท็กซี่ในวันนี้ ไปหารือกับหลายฝ่ายเพื่อหาทางออกร่วมกันต่อไป

ส่วนนายวรพล แกมขุนทด สมาชิกกลุ่มแท็กซี่ทวงคืนความยุติธรรม กล่าวว่า การเข้ามาสมัครเข้าร่วมครอบครัวเพื่อไทยในวันนี้ เนื่องจากมีความเชื่อมั่นในพรรค พท. เป็นพรรคการเมืองที่ดำเนินกิจกรรมทางการเมืองมาหลาย 10 ปี จะสามารถนำเอาความรู้ความสามารถของบุคลากรในพรรค นำพาประเทศไปสู่ประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ และช่วยเหลือประชาชนที่กำลังตกทุกข์ได้ยากในตอนนี้ ตนมาด้วยความจริงใจ มีความมั่นใจในตัวหัวหน้าพรรค มั่นใจในหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พรรคพ ท.จึงเป็นที่พึ่งที่หวังให้กับพี่น้องประชาชนได้

ขณะที่ นายบงกช บ่อกลาง ผู้ใหญ่บ้านใน ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว กล่าวว่า พรรค พท.มีนโยบายที่ตรงใจ แก้ปัญหาได้ตรงจุด เป็นพรรคการเมืองแห่งความหวังของพี่น้องเกษตรกรไทย ขณะนี้ชาวบ้านสระแก้วหลายพื้นที่ไม่มีที่ทำกิน รัฐบาลไม่ให้ความสนใจ ในขณะที่นายทุนครอบครองที่ดินหลายพันไร่ นโยบายด้านการจัดการทรัพยากรมีการเอื้อประโยชน์ให้นายทุน จึงอยากให้พรรค พท. เข้ามาช่วยเหลือ อยากให้ชนะเลือกตั้งได้จัดตั้งรัฐบาล นำพาชีวิตของพี่น้องประชาชนให้ดีขึ้นกว่านี้.