วันที่ 8 ส.ค.  ทางตำรวจสน.บางเขนและส.ต.อ.สมศักดิ์ นาดี ผบ.หมู่กองร้อยปฏิบัติการพิเศษที่ 2 กก.ต่อต้านการก่อการร้าย บก.สปพ. ได้ขับรถกระบะสกัดจับรถคนร้ายที่ก่อเหตุทำร้ายน้องชายผลักแม่แล้วฉกกระเป๋าอุปกรณ์ของกู้ภัยขึ้นรถหลบหนีรอบเมือง เหตุเกิดเมื่อช่วงดึกวานนี้ (7 ส.ค.) ทำให้เจ้าหน้าที่จับกุม นายหนุ่ม โสรเนตร อายุ 31 ปี คนร้ายไว้ได้ที่ปากซอยรามอินทรา 28 โดย ส.ต.อ.สมศักดิ์เผยว่า ขณะเกิดเหตุตนอยู่ที่พักกำลังจะนอน เห็นไลฟ์สดว่ามีการไล่จับคนร้ายในพื้นที่พอดี จึงตัดสินใจจับรถกระบะส่วนตัวออกมาขวางไว้ได้ เนื่องจากเห็นว่าคนก่อเหตุขับรถลักษณะอันตรายเกรงว่าอาจจะไปเฉี่ยวชนผู้อื่น

ทางนายธนวัฒน์ มัณฑุกานนท์ เจ้าหน้าที่กู้ชีพกูบแดง เปิดเผยว่าเมื่อค่ำวานนี้ พวกตนได้รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายภายในครอบครัวในซอยลาดปลาเค้า 76 จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมกับรถกู้ภัย 2 คัน เมื่อไปถึงก็พบว่าผู้ก่อเหตุวิ่งสวนออกมาแล้วขึ้นรถ เหลือเพียงน้องชายของผู้ก่อเหตุนอนอ่อนแรงอยู่ที่บ้าน ตนจึงเข้าไปดูอาการก็พบว่าไม่เป็นอะไร เลยแนะนำให้พักผ่อน ก่อนกลับมาตั้งหลักที่สน.บางเขน โดยแม่ของชายที่นอนอ่อนแรงดังกล่าวโทรศัพท์มาแจ้งว่าลูกชายมีอาการหมดสติอีกครั้ง ตนจึงรุดไปดูก็พบว่ายังนอนอ่อนแรงอยู่ จึงจะเข้าไปทำการสวอปตรวจหาเชื้อโควิด-19

แต่ระหว่างรอผลตรวจอยู่นั้น คนที่เป็นพี่ชายซึ่งจอดรถรออยู่ได้เดินมาเตะใส่น้องชาย แถมยังผลักแม่ตัวเองที่พยายามเข้ามาห้ามจนล้มลงด้วย ตอนนั้นตนเห็นท่าไม่ดีหลบมาก่อน หลังจากนั้นชายที่ก่อเหตุได้หยิบกรรไกรทางการแพทย์ที่อยู่ในกระเป๋าอุปกรณ์ของตนขึ้นมาข่มขู่ แล้วหยิบกระเป๋าดังกล่าวไว้กับตัว โดยบอกว่าถ้าอยากได้ให้ตามมาเอาเอง ก่อนโยนกระเป๋าเข้าไปในรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า  HRV สีดำ ทะเบียน 6กผ 494 กทม. ขณะนั้น มีตำรวจสายตรวจ สน.บางเขน มาพอดีจึงเรียกให้ชายดังกล่าวคืนของ แต่เขาก็อ้างว่าไม่ได้เอาไปทั้งที่กระเป๋าก็อยู่ข้างๆ

ต่อมาชายดังกล่าวได้เร่งเครื่องขับรถหลบหนีออกปากซอย โดยก่อนออกมามีการจอดข้างๆ กู้ภัยแล้วเปิดประตูกระแทกใส่ด้วย ใช้เส้นทางหลบหนีออกลาดปลาเค้า 76 วนตลาดรามอินทรากม.2 จนเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่มากับตนตัดสินใจขับติดตาม ใช้ถนนรามอินทราขึ้นวงแหวนกาญจนาภิเษก ถนนร่มเกล้าตัดใหม่ ถนนกรุงเทพกรีฑา ถนนศรีนครินทร์ ถนนเพชรบุรี ถนนพระราม 9 ถนนราชปรารภ ถนนวิภาวดีรังสิต เข้าเกษตร และถนนเลียบด่วนรามอินทรา จนกระทั่ง มาถึงปากซอยรามอินทรา 28 ทางส.ต.อ.สมศักดิ์ได้ขับรถมาขวางไว้โดยให้รถผู้ที่ก่อเหตุพุ่งชน ทำให้ชายคนดังกล่าวต้องลงมาวิ่งหนี ก่อนถูกสกัดจับตัวได้ไม่ไกลจากจุดที่รถชนมากนัก รวมระยะทางที่หลบหนีกว่า 107 กม.

ทั้งนี้ตนต้องขอขอบคุณพี่ๆ กู้ภัยหลายจุดมากมาย รวมกว่า 20 คัน ที่พยายามติดตามให้ ทั้งร่วมกตัญญู ป่อเต็กตึ๊ง สยามรวมใจ กลุ่มสายไหมต้องรอด สำหรับของในกระเป๋าอุปกรณ์มีของหลายอย่าง อาทิ เครื่องวัดค่าออซิเจนแบบปลายนิ้ว เครื่องวัดความดันกึ่งอัตโนมัติ เครื่องเจาะวัดปริมานน้ำตาลในเลือดแบบปลายนิ้ว เครื่องวัดอุณหภูมิ​ร่างกาย และอื่นๆ รวมมูลค่าประมาณ 1 หมื่นบาท ซึ่งเป็นของที่มีมูลค่าทางจิตใจ เพราะคนซื้อบริจาคให้ ถ้าซื้อเองตนจะไม่เสียดายเลย

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุชายดังกล่าวยังมีอาการคล้ายมึนเมา ไม่สามารถให้การใดๆได้ ทางตำรวจสน.บางเขน จึงควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพัก แจ้งข้อหา ขับรถขณะมึนเมาสุราหรือของมึนเมาอย่างอื่นและออกนอกเคหะสถานระหว่าง 21.00-04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น โดยไม่ได้รับการยกเว้นหรือมีเหตุจำเป็นอื่นๆโดยไม่ได้​รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่ และทำการตรวจปัสสาวะ ผลไม่พบสารเสพติดในร่างกาย ขณะนี้อยู่ระหว่างรอให้อาการดีขึ้น จึงจะทำการสอบปากคำ ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป