เรียกได้ว่ากลายเป็นประเด็นถกเถียงสุดๆ ของกรณีจอดรถบดบังวิสัยทัศน์ จนเกิดการเรียกร้องให้เจ้าของรถไปจอดที่อื่น แต่ทว่ากลับโดนทักมาขู่เลยตัดสินใจโพสต์ลงโซเชียล หวังขอคำแนะนำ ซึ้งชายรายนี้เล่าว่า “เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา มีร้านทำเล็บมาเปิดที่หน้าปากซอยบ้านที่ตนเองอยู่ ซึ่งเวลารถในซอยนี้จะเลี้ยวขวา เพื่อออกไปยังถนนใหญ่ รถในซอยจะไม่สามารถเห็น รถที่มาจากทางตรงได้เลย เพราะเขาจอดบังไว้ 

เขาเลยทักไปบอกเจ้าของร้านว่า รถคุณมันบังทัศน์วิสัย มันจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ เพราะมันบังมิดจริงๆ จากมุมเวลาจะเลี้ยวขวาออกจากซอยบ้าน คือต้องเอารถโผล่อออกไป เพื่อที่จะให้เห็นว่าถนนโล่งหรือไม่ สิ่งที่เขาตอบกลับมาคือ เขาจอดหน้าบ้าน ไม่ได้ไปจอดหน้าบ้านใคร และจอดมาเป็นปีๆ คือไอเรื่องระยะเวลาหนุ่มไม่สนหรอกว่าจะจอดเป็นปีหรือเปล่า แต่ที่เขาจอดคือบังทัศนวิสัยของการขับรถคนในหมู่บ้านนี้ทั้งหมด

จากรูปที่ 1 จะเห็นได้ว่าเขาจอดหน้าตึก ซึ่งไม่ใช่ตึกของเขา แล้วเขาแย้งมาว่า เจ้าของตึกให้จอด เพื่อจะได้ดูแลบ้านเขา

จากรูปที่ 2 จะเห็นได้ว่าเขาต่อเติม เพื่อให้ด้านหน้าเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกของร้านเขา ทั้งๆ ที่ความเป็นจริงแล้ว ที่จอดรถควรจะจอดหน้าบ้านจริงๆ คือตรงที่เขาต่อเติม ไม่ใช่ริมถนน 

แล้วอ้างว่าไม่ได้จอดหน้าบ้านใคร ที่เล่ามาทั้งหมดนี้ เลยจะมาถามความเห็นว่าผมคิดมากไป หรือว่าผมกำลังคุยกับคนเห็นแก่ตัวอยู่”

นอกจากนี้หนุ่มผู้โพสต์ก็เปิดเผยข้อมูลอีกว่า มีคนทักมาจะตามตัวเขาถึงบ้านด้วย และรู้สึกหวาดกลัวมาก กลัวว่าเขาจะตามหาบ้านจนเจอ อย่างไรก็ตามด้านชาวเน็ตต่างให้ความสนใจเรื่องราวนี้มาก ได้มีการเข้ามาแสดงความคิดเห็นแนะนำหนุ่มคนนี้ว่า “ไปเขียนคำร้องที่เทศบาลเมืองที่ท่านอาศัยอยู่ และขอคำตอบว่าจะมาดำเนินการภายในกี่วัน ถ้าหากมีข่มขู่แจ้งตำรวจ พร้อมแจ้งจราจรให้ไปดูในพื้นที่เนื่องจากการละเลยหน้าที่ก็สามารถทำให้ถูกเด้งได้” ทั้งนี้ตามหลักกฎหมายควบคุมอาคารระบุว่า “บ้านอยู่ติดมุมถนนที่มีมุมหักถนน 2 ด้านน้อยกว่า 135 องศาและถนนกว้าง 3 เมตรขึ้นไป จะต้องปาดมุมรั้วด้านละ 4 เมตร เพื่อไม่ให้รั้วบ้านหรือกำแพงบดบังทัศนวิสัยการมองเห็นของผู้ขับขี่รถยนต์”