กรณีนางนวล สงวนนามสกุล อายุ 82 ปี ชาว อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ถูกนายทองดี ศาลางาม อายุ 57 ปี ลูกชายที่อาศัยอยู่ด้วยกันเพียง 2 คน ให้อดข้าวอดน้ำ หวังจะให้แม่ของตัวเองตาย เพื่อต้องการครอบครองบ้านและที่ดินเกือบ 1 ไร่ สุดท้ายลูกชายเสียชีวิตก่อนภายในบ้านนาน 4 วัน จนศพเริ่มเน่า

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 18 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ รพ.สตึก อ.สตึก, เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และฝ่ายปกตรอง อ.สตึก ได้ลงไปตรวจสอบยังบ้านหลังดังกล่าว เบื้องต้น อบต.นิคม ได้นำอาหารและน้ำไปให้

นางนวล กล่าวว่า ถึงแม้ลูกชายจะเป็นอย่างไร ตนก็ยังรักและคิดถึง ที่ผ่านมายอมรับว่า ทำร้ายแม่ประจำ ทั้งตี ทั้งตบ แต่ไม่เคยบ่น เพราะเป็นลูก ไม่อยากให้ลูกเสียใจ

เพื่อนบ้าน เล่าว่า ที่ดินแปลงนี้มีประมาณ 3 งานกว่า เท่าที่ทราบ ลูกชายแอบเอาไปจำนำกับนายทุนเมื่อกว่า 10 ปีที่ผ่านมา ได้เงินมาประมาณ 50,000-60,000 บาท แล้วเอาไปเล่นการพนันหมด ล่าสุดทราบว่านายทุนคิดดอกรวมกว่า 300,000 บาท จะมายึดเอาที่ดิน แต่รอยายเสียชีวิตก่อน

ด้าน อสม.ในหมู่บ้าน กล่าวว่า ที่ผ่านมาชาวบ้านรับรู้และพยายามจะช่วยเหลือมาโดยตลอด แต่มาไม่ได้เพราะลูกชายยายไม่ให้เข้าไปหา ประกอบกับคุ้มนี้มีแต่ผู้หญิง จึงไม่กล้าเข้าไป เวลาเอาหมอมาฉีดยาต้องแอบเข้าไปตอนที่ลูกชายยายไม่อยู่

ด้านนายพิพัฒน์ บำรุงกลาง ปลัดอำเภอสตึก ตัวแทนนายอำเภอ กล่าวว่า เบื้องต้นได้ประสานโรงพยาบาลสตึก นำตัวยายไปตรวจสุขภาพก่อน หลังจากนั้นตรวจสอบดูว่า ยายยังมีญาติหลงเหลืออยู่หรือไม่ ถ้ามีจะถามว่าประสงค์จะรับยายไปดูแลหรือไม่ แต่หากไม่มีใครรับตัวไปดูแล จะประสาน พมจ.เพื่อเอาตัวไปที่บ้านพักคนชราตามลำดับ