เรียกได้ว่าทำเอาชาวเน็ตถึงกับหลุดขำไปตามๆ กัน ภายหลังจากที่หนุ่มอิสลามคนหนึ่ง ได้เล่าเรื่องราวการเจอเจ้าตูบไซบีเรียน ฮัสกีชื่อ “หมูปิ้ง” ที่แอบกระโดดเข้ามาในรถเค้า แต่เลี้ยงไม่ได้ จำต้องยอมเป็นคนขับรถตามหาบ้านน้องหมา!

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก@Dee Kridsana ระบุว่า “เรื่องมีอยู่ว่า กำลังจะกลับเข้าบ้านจอดรถทิ้งขยะในซอยบ้านแล้วก็ไม่ได้ปิดประตูรถไว้ กลับเข้ามาขึ้นรถก็ตามที่เห็นในรูปเลย….Xงใครเนี่ยย!!” ในหัวตอนนั้นคือควรทำไงเนี่ย จะเปิดประตูไล่มันลงก็ไม่ทำแบบนั้นอยู่แล้ว แล้วประเด็นคือเลี้ยงหมาไม่ได้อยู่แล้วด้วยเพราะเป็นอิสลาม เลยตัดสินใจขับรถพามันไปถามทุกหมู่บ้านในซอย ถาม รปภ.ว่ามีใครทำหมาหายไหม

เอาจริงๆ คืออย่างกับละคร คือไม่มีหมู่บ้านไหนที่หมาหายเลย จนหมู่บ้านสุดท้าย สุดท้ายจริงๆ ถ้าหมู่บ้านนี้ไม่มีอีกคงต้องปล่อยมันไปจริงๆ เราลงไปถาม รปภ.เหมือนเดิมว่ามีลูกบ้านทำหมาหายบ้างไหม ลุงยามบอกมีๆ มันหลุดออกไป 4 วันแล้ว เจ้าของมันออกตามหาทุกวันเลย ลุงยามเลยพาไปหาเจ้าของมันในหมู่บ้าน ความรู้สึกแรกที่พี่เจ้าของเจอมัน คือร้องไห้หนักมาก กอดหอมมันเหมือนลูกคนนึง “เข้าใจความรู้สึกพี่เขาเลยจริงๆ คนเลี้ยงสัตว์เหมือนกัน พี่เจ้าของจะไปหยิบเงินมาให้แต่เราขอที่จะไม่รับไว้ #โชคดีเจ้าหมูปิ้ง”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างขอบคุณหนุ่มคนดังกล่าว ที่ใจดีไปส่งน้องหมาถึงบ้าน รวมถึงแซวเจ้า “หมูปิ้ง” เมื่อขึ้นรถแล้ว น่าจะบอกว่าไปส่งบ้านหน่อยนะมนุษย์ อีกทั้งยังแท็กและแชร์เรื่องดังกล่าวออกไปในโซเชียลถึง 9.6 พันครั้งอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Dee Kridsana