ดราม่าสนั่นโซเซียลสุดๆ หลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์เตือนเหล่านักช้อปให้ตรวจสอบใบเสร็จดีๆ เพื่อไม่ให้เจอเรื่องคิดเงินผิดพลาดเหมือนสาวคนนี้ ซึ่งเธอได้โพสต์ข้อความระบุว่า “ฝากเตือนลูกค้า ร้านสะดวกซื้อ ทุกคนขอให้ดูใบเสร็จทุกครั้งหลังชำระเงิน เพราะมีการคิดเงินค่าถุง 2 บาท รวมอยู่ในรายการที่ชำระเงิน โดยที่ไม่ได้รับถุง เพราะซื้อยาไม่กี่แผง ส่วนใหญ่ไม่ได้ดูใบเสร็จกัน เป็นช่องทางของมิจฉาชีพใกล้ตัวแบบเนียนๆ ปล้นกันซึ่งๆ หน้า 

คนเข้าร้านสะดวกซื้อ วันนึงหลายร้อยคนโดนแบบสุ่มๆ คนละ 2 บาท ยอดต่อวันเท่าไหร่แล้ว ไม่รู้ว่าเป็นทุกสาขาหรือไม่ ตอนที่เห็นรายการแล้วแจ้งแคชเชียร์ว่าคิดเงินค่าถุงทำไม ในเมื่อไม่ได้รับถุง คำตอบคือถุงฟรีค่ะ มันคิดเงินรวมในยอดชัดเจนนะ มันคืออะไร พอตอบไม่ได้ก็ไปถามเคาน์เตอร์ข้างๆ แล้วก็สรุปง่ายๆ เอาเงินคืนให้ เพื่อจบไม่มีคำชี้แจงอื่นใด คำขอโทษก็ไม่มี เหมือนเป็นความผิดของลูกค้าเองที่รู้ทัน”

ภายหลังจากโพสต์ที่ถูกเผยแพร่ออกไปบนโลกออนไลน์ กลับได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยมีชาวเน็ตแห่เข้ามาแสดงความคิดเห็นกับเรื่องราวนี้ว่า “ตนเองก็เจอแบบนี้บ่อยเหมือนกัน ช่วงหลังๆ มักทำตัวเนียนไม่ยอมถอนเงิน 25 สตางค์ หรือ 50 สตางค์แล้ว รวมถึงเคยเจอเคสติดป้ายสีเหลืองแต่ไม่ได้ลดตามป้าย” ทั้งนี้ก็ตาม ทางด้านร้านสะดวกซื้อดังกล่าวยังไม่ได้ออกมาเคลื่อนไหวอะไร…