มื่อเวลา 11.40 น. วันที่ 17 ส.ค. นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาปฏิเสธไม่เคยมีดีลลับกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โดยมีการกล่าวพาดพิงถึงตนว่า สิ่งที่นายทักษิณระบุถึง “หมอปัดเศษ” นั้น ประชาชนที่รับฟังก็รู้ดีว่าหมายถึงตน แต่ไม่ถือสา เพราะขนาดเป็น ส.ส.ปัดเศษได้ 30,000 กว่าคะแนน ก็ยังสามารถทำให้พรรคการเมืองขนาดใหญ่อย่าง พรรคเพื่อไทยสะเทือนเหมือนหมาที่อยู่ในคอกแล้วถูกน้ำร้อนลวกได้

“การที่ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐจำนวนมาก ไม่ยอมเข้าร่วมประชุมรัฐสภาจนทำให้สภาล่ม และต้องกลับไปใช้สูตรหาร 100 ก็ทำให้หลายคนเชื่อว่า การที่พรรคพลังประชารัฐตัดสินใจเช่นนี้ก็เพราะว่า เป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ และก็เกิดข้อกังขาว่า พรรคพลังประชารัฐได้ประโยชน์อะไรจากสูตรนี้ คำตอบตรงนี้ยังไม่มี แต่เชื่อว่า อีกไม่นานคนไทยก็คงได้รู้ความจริง” นพ.ระวี กล่าว

เมื่อถามถึง ความคืบหน้าในการยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความร่างหาร 100 ว่าผิดรัฐธรรมนูญปี 60 นพ.ระวี กล่าวว่า การยื่นต้องใช้เสียง ส.ส.และ ส.ว.73 เสียง ขณะนี้ได้ร่างหนังสือที่จะยื่นไว้แล้ว จากนั้นเตรียมส่งไปให้พรรคการเมืองต่าง ๆ เพื่อให้ตัดสินใจร่วมลงชื่อ โดยกลุ่มพรรคเล็กแยกย้ายกันทำงาน ช่วยกันประสานพรรคการเมืองที่จะเห็นกับแนวทางหาร 500.