เมื่อวันที่ 17 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 21.00 น. ของวานนี้ (16 ส.ค.) พ.ต.ท.วิชาญ โลไธสง สว.สอบสวน สภ.ปลายบาง จ.นนทบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.รุ่งระวี สุขขัง ผกก. พ.ต.ท.รัฐพงษ์ ดวงดี รอง ผกก.ป พ.ต.ท.ธรรศ รัฐปัตย์ รอง ผกก.สส. และกำลังชุดสืบสวนและสายตรวจ เดินทางไปตรวจสอบเหตุคนร้ายชิงทรัพย์ในร้านเสริมสวย ไม่มีเลขที่ ถนนบางม่วง-บางคูรัด หมู่ 5 ต.ปลายบาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารชั้นเดียว แบ่งเป็นห้องให้เช่า โดยห้องที่เกิดเหตุอยู่ห้องที่สองเปิดเป็นร้านเสริมสวย พบ น.ส.นงลักษณ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี เจ้าของร้านอยู่ในอาการตื่นตระหนกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยผู้เสียหายให้การด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า ถูกคนร้ายเป็นชายหนุ่มรูปร่างสูงใหญ่สักลายเต็มตัว ขี่รถจักรยานยนต์มาแอบซุ่มอยู่บริเวณข้างๆ ร้าน แล้วรอจนกระทั่งเจ้าของร้านตัดผมชายขับรถออกไป จึงเปิดประตูร้านเข้ามาบอกตนว่า อย่าเพิ่งปิดร้านนะ แฟนของเขากำลังนั่งรถมาสระไดร์ผมที่ร้าน เพื่อจะเตรียมตัวไปงานวันเกิดเพื่อน ซึ่งโดยปกติร้านจะปิดบริการตั้งแต่เวลา 19.00 น. จากนั้นเขาก็เดินไปมาอยู่ที่หน้าร้านสักพัก ก่อนเดินเข้ามาในร้านอีกครั้ง โดยอ้างว่าอากาศข้างนอกร้อน ขอเข้ามานั่งตากแอร์ในร้าน จากนั้นจึงถามเรื่องราคาค่าสระไดร์ โดยคนร้ายได้ล้วงเงินออกมาวางไว้ให้ 120 บาท พร้อมกับอ้างว่าแฟนสาวนั่งรถใกล้จะมาถึงแล้ว ขอให้ตนช่วยรอหน่อย

น.ส.นงลักษณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ระหว่างที่ตนเผลออยู่นั้น คนร้ายได้ชักอาวุธมีดออกมาขู่ไม่ให้ร้อง ก่อนจะล็อกคอลากเข้าไปในห้องน้ำ แล้วสั่งให้ตนปลดทรัพย์สินในตัวส่งมาให้ทั้งหมด ซึ่งในคอของตนมีแค่สร้อยสเตนเลสธรรมดา 1 เส้น ส่วนแหวนเป็นแหวนเพชรแท้ราคาประมาณ 3 หมื่นบาท ถูกคนร้ายบังคับให้ถอดให้พร้อมกับเงินอีก 150 บาทในกระเป๋ากางเกง จากนั้นคนร้ายยังได้ขู่บังคับให้ตนถอดเสื้อผ้าออกหวังจะข่มขืน แต่ตนเป็นประจำเดือนอยู่พอดี เมื่อคนร้ายเห็นดังนั้นจึงบังคับให้ใช้มือจับที่อวัยวะเพศของคนร้ายแทน พร้อมกับนำโทรศัพท์มาถ่ายรูปเอาไว้ โดยขู่ว่าถ้าไปแจ้งความ เขาจะนำรูปไปลงประจาน

“สถานการณ์ในตอนนั้นกลัวคนร้ายจะใช้อาวุธมีดแทงให้ตาย จึงได้พยายามอ้อนวอนและพูดกับคนร้ายดีๆ ว่า แก่แล้วและมีลูกแล้ว ถ้าคนร้ายชอบจริงๆ ก็อย่าฆ่าเลย อยากได้ทรัพย์สินอะไรให้เอาไปแทน ก่อนคนร้ายเปลี่ยนใจเปิดประตูห้องน้ำออกมาแล้วรีบวิ่งหนีไปขึ้นรถ จยย.ไม่ทราบยี่ห้อ สี ทะเบียน ขี่หลบหนีออกไป” น.ส.นงลักษณ์ กล่าว

ในเวลาต่อมาดาราตลกชื่อดังของเมืองไทย “หม่ำ จ๊กมก” ได้เดินทางมายังร้านที่เกิดเหตุ พร้อมกล่าวว่า น.ส.นงลักษณ์ เป็นภรรยาของนักร้องในค่ายเพลง บั้งไฟเพลย์ ของตน พอตนทราบเรื่องจึงรีบเดินทางมาดู เพราะอยู่ใกล้บ้าน ก่อนจะโทรศัพท์แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

ด้าน พ.ต.อ.รุ่งระวี ผกก.สภ.ปลายบาง กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงประมาณ 16.00 น. คนร้ายได้มาตัดผมที่ร้านตัดผมชาย ซึ่งอยู่ติดกับร้านเกิดเหตุ หลังตัดผมเสร็จได้กลับออกไป แล้วย้อนกลับมาก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านเสริมสวย โดยคนร้ายสวมเสื้อกล้ามคลุมทับเสื้อแขนยาวลายพรางทหาร สวมกางเกงขาสั้น ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ใช้เป็นพาหนะในการก่อเหตุ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี โดยเตรียมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดนนทบุรี ตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อเก็บหลักฐานและลายนิ้วมือแฝงของคนร้ายอีกครั้ง คาดว่าจะได้ตัวในเร็วๆ นี้.