เมื่อวันที่ 17 ส.ค. ที่โรงแรมเมอเวนพิค อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมเพื่อพัฒนางานและยกระดับมาตรฐานการทำงานของ กกต. ครั้งที่ 5/2565 โดยมีผู้บริหารทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค 77 จังหวัดเข้าร่วมประชุม

นายอิทธิพร กล่าวเปิดงานช่วงหนึ่ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จะครบวาระดำรงตำแหน่งวันที่ 23 มี.ค. 2566 ขอให้ผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำจังหวัดเตรียมพร้อมจัดการเลือกตั้ง ส.ส.ที่จะครบวาระในปี 2566 ให้ครอบคลุมทุกด้าน เช่น การแบ่งเขตเลือกตั้ง, การประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับบัตรเลือกตั้งใบเดียว, การสรรหาผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคการเมือง ตาม พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง ที่มีการแก้ไขกำหนดขึ้นใหม่ จึงจำเป็นต้องมีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบตั้งแต่ตอนนี้เพื่อให้เกิดความเข้าใจในเบื้องต้น

ส่วนการทำสำนวน และแจ้งข้อกล่าวหาให้ยึดแนวทาง 4 ประสานต้านทุจริต คือ ควรสอบสวน ทำสำนวนให้มีความสมบูรณ์ เมื่อมีการร้องเรียนเกี่ยวกับเรื่องให้เงิน ควรทำการตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้เกี่ยวข้องให้ครบถ้วน หากมีเงินของกลางให้ส่งตรวจพิสูจน์ลายนิ้วมือ เพื่อเป็นหลักฐานทางวิทยาศาสตร์พร้อมกันนี้ต้องสร้างความสัมพันธ์กับหน่วยงานอื่นๆ.