เมื่อวันที่ 17 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวจากสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า kattylazy ซึ่งเป็นคุณแม่ที่มาเล่าถึงประสบการณ์ที่เธอจำไม่เคยลืม เป็นเรื่องราวสุดช็อกที่เธอไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้น นั่นก็คือหลังจากเธอคลอดลูกที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ปรากฏว่าถูกทางโรงพยาบาลสลับตัวเด็ก โชคดีที่ไม่สลับตัวนาน

โดยคุณแม่ท่านนี้ได้ระบุแคปชั่นคลิปว่า “เตือนคุณแม่มือใหม่นะคะ สังเกตลูกน้อยเราให้ดีหลังคลอด เอาประสบการณ์จริงที่เคยเจอมาบอกคะ #ลูกถูกสลับตัว เกิดขึ้นได้จริงๆๆ”

ซึ่งคุณแม่ได้อธิบายในคลิปวิดีโอว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในโรงพยาบาลเอกชน เมื่อ 6 ปีที่แล้ว ในวันที่ 12 สิงหาคม 2559 ซึ่งวันดังกล่าวจะมีคุณแม่เลือกเกิดวันนี้มาก ซึ่งปี 2559 มีคุณแม่มากกว่า 10 คน เลือกคลอดบุตรในวันเดียวกัน หลังจากวันคลอด 1 วัน เจ้าของโพสต์ก็เห็นหน้าลูกตามปกติในช่วงเช้าและช่วงเย็น ก่อนพยาบาลจะนำลูกไปดูแล

วันต่อมา พยาบาลก็เข็นลูกของตนเองมาให้ตามปกติ แต่ก็เอะใจว่า เด็กคนดังกล่าวอาจไม่ใช่ลูกของตน เพราะลูกหน้าเปลี่ยนไป และลักษณะไม่เหมือนเดิม จนต้องพิสูจน์ด้วยการถอดผ้า พบปานและปอกแขน-ปอกขาของเด็ก ก็ไม่ใช่ชื่อของลูกของเธอ ทำให้ครอบครัวต้องออกไปตามหาลูกตนเอง

และทางครอบครัวเดินไปถามแพทย์ถึงเหตุการณ์ดังกล่าว คุณหมอขอโทษพร้อมให้คำตอบว่า เป็นการผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ เนื่องจากมีเด็กที่คลอดจำนวนมาก ก็เลยให้พยาบาลแผนกอื่นมาช่วยอาบน้ำ ก่อนสุดท้ายจะย้ำอีกครั้งว่า ที่ออกมาพูด เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้คุณแม่มือใหม่ ให้สังเกตลูกตัวเองให้ดี จำรายละเอียดให้ได้มากที่สุด และเด็กทุกคนจะมีปอกแขนและปอกขาทั้งซ้ายขวา

และสุดท้ายทางเจ้าของคลิปไม่ได้เอาผิดทางโรงพยาบาลแต่อย่างใด เนื่องจากแก้ปัญหาได้ทัน ทำเพียงฝากคุณหมอตักเตือนเจ้าหน้าที่พยาบาลแผนกอื่นให้รอบคอบกว่านี้

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาคอมเมนต์ พร้อมแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย..

@kattylazy

เตือนคุณแม่มือใหม่นะคะ สังเกตุลูกน้อยเราให้ดีหลังคลอด เอาประสบการณ์จริงที่เคยเจอมายอกคะ #ลูกถูกสลับตัว เกิดขึ้นได้จริงๆๆ

♬ เสียงต้นฉบับ – แคทตี๊ เลดี้ – แคทตี๊ เลดี้
@kattylazy

ตอบกลับ @strawberrycheesecake40 ตอบกลับข้อสงสัยแล้วนะคะ อุทาหรณ์ลูกถูกสลับตัว แม่ๆมือใหม่สังเกตุทุกครั้งนะคะเวลาพยาบาลเอานัองมาส่ง ด้วยความปารถนาดีค่ะ

♬ เสียงต้นฉบับ – แคทตี๊ เลดี้ – แคทตี๊ เลดี้

ขอบคุณคลิป : kattylazy