เมื่อวันที่ 17 ส.ค. ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการสอบสวนกลาง (บช.ก.) ผู้เสียหายจาก จ.อ่างทอง รวม 20 คน นำหลักฐานเข้าแจ้ง พ.ต.ท.วรเดช ชมภูพันธ์ รอง ผกก.(สอบสวน) กก.4 บก.ปอศ.และ พ.ต.ต.หญิง ปวรี เขื่อนเพ็ชร สว.(สอบสวน) กก.4 บก.ปอศ. เพื่อให้ดำเนินคดีกับเท้าแชร์รายหนึ่งในจังหวัดที่รู้จักกันในนามว่า “บ้านแชร์ นอ…”หรือ เจ๊ นอ. (นามสมมุติ) อายุประมาณ 27-28 ปี ในข้อหาฉ้อโกง 

หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า รู้จักกับเจ๊ นอ. และเล่นแชร์ร่วมกันมาเกือบ 2 ปี ซึ่งปัจจุบัน มีวงแชร์เกือบ 20 วง 1 วงเล่นกันประมาณ 15-20 มือ วงเงินที่เล่นมีตั้งแต่หลักพันบาท ถึงหลักแสนบาท โดยที่ผ่านมาได้เงินตรงตามที่เปียแชร์จริง กระทั่งเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา เริ่มมีปัญหา คนที่เปียได้แต่ไม่ได้เงิน จนต้องมีการทวงถามกันบ่อยครั้งและสุดท้ายก็ถูกเบี้ยว เท้าแชร์ไม่ยอมจ่าย ทำให้มียอดเงินที่ติดค้างจำนวนมากกว่า 3 ล้านบาท โดยลูกแชร์บางคนมียอดค้างสูงถึง 1,780,000 บาท ต่อมาลูกแชร์ถูกข่มขู่ทำให้หลายคน ไม่กล้าทวงเงิน แต่สุดท้ายต่างมั่นใจว่า น่าจะถูกฉ้อโกง

ผู้เสียหายรายนี้ เผยอีกว่า เจ๊ นอ. ยังมีการโฟสต์เฟซบุ๊กชักชวนระดมทุนนำเงินไปปล่อยกู้ โดยให้ดอกเบี้ยสูง มือละ 5,000 บาท จะได้ดอกเบี้ย 7,500 บาท ภายใน 15 วัน ซึ่งมีคนหลงเชื่อนำเงินไปลงทุนจำนวนมาก เมื่อทวงถาม ก็ได้คำตอบว่า ไม่มีเงินจ่าย หากใครอยากได้เงินคืน ให้ไปฟ้องเอา ทางกลุ่มผู้เสียหายจึงรวมตัวกันนำหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจกองบังคับการปราบกรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) และเตรียมประสานกับลูกแชร์รายอื่นๆ อีกกว่า 60 คนมาร่วมเป็นผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดีกับเท้าแชร์รายนี้ต่อไป 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำกลุ่มผู้เสียหายไว้ ก่อนเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป.