เมื่อวันที่ 8 ส.ค. นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ “ไฮโซลูกนัท” อดีตแนวร่วมกลุ่ม กปปส. พร้อมกลุ่มมวลชนจำนวนหนึ่ง ได้จัดกิจกรรมคาร์ม็อบ “สลิ่มกลับใจ ขับไล่ประยุทธ์” โดยเริ่มตั้งขบวนบริเวณ ด้านหน้าตึกเอส ทองหล่อ ถนนสุขุมวิท แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา

ด้านนายธนัตถ์ เปิดเผยว่า กิจกรรมคาร์ม็อบวันนี้ได้แนวคิดมาจาก นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ปลอดภัยไร้ความเสี่ยงจากโควิด-19 และกฎหมาย โดยมีการนัดหมายผ่านทางแอพพลิเคชั่น คลับเฮาส์ เฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ ที่เราทุกคนสามารถอัพเดตความเคลื่อนไหวเป็นเรียลไทม์ได้ โดยมีความตั้งใจที่จะเชิญชวนผู้ที่เคยชุมนุมเป็นแนวร่วม กปปส. แล้วแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่ผ่านมา ก้าวออกมายืนฝั่งประชาธิปไตย

นายธนัตถ์ กล่าวอีกว่า กิจกรรมนี้จะทำให้คนเข้าร่วมชุมนุมง่าย ส่วนการติดสัญลักษณ์บนรถยนต์ มีการตรวจสอบเบื้องต้นแล้ว พบว่าไม่ใช่การกระทำที่ผิดกฎหมายแต่อย่างใด แต่จะต้องใช้สัญลักษณ์หรือคำพูดที่ไม่เกินเลย ซึ่งในการทำกิจกรรมนั้นได้ขออนุญาตทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ ในการจัดกิจกรรมมีการประสานและทำความเข้าใจในข้อกฎหมายเรียบร้อยแล้ว โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ มาควบคุมสถานการณ์และดูแลความเรียบร้อยประมาณ 30 นาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเดินทางในวันนี้จะไปแยกราชประสงค์ ใช้เส้นทาง ถนนสุขุมวิท มุ่งหน้าแยกราชประสงค์ เพื่อไปรวมกับกลุ่มไทยไม่ทน นำโดยนายธนาวุฒิ วิชัยดิษฐ อดีตโฆษก นปช. ซึ่งรอต้อนรับสลิ่มกลับใจทุกท่านเข้าสู่บ้านประชาธิปไตย ก่อนจะเลี้ยวขวาประตูน้ำ ออกถนนเพชรบุรี เลี้ยวขวาเข้าแยกอโศก เลี้ยวซ้ายออก ถนนสุขุมวิท และตรงกลับมาที่ทองหล่ออีกครั้ง ถือว่าเป็นการเสร็จสิ้นภารกิจ โดยมีจุดประสงค์​หลัก คือเรียกร้อง 3 ข้อ 1.พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะต้องลาออก 2.รัฐธรรมนูญจะต้องถูกแก้ไข และ 3.วัคซีนที่มีคุณภาพจะต้องเข้าถึงประชาชน ซึ่งกิจกรรมในวันนี้จะเริ่มตั้งแต่ 10.00-16.00 น.