มื่อวันที่ 17 ส.ค. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ต้องรู้จักพอ 3 ป.ไม่เอา เอา ป.เดียว “ไป” การอ้างข้อกฎหมายอธิบายวาระ 8 ปี การดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ กลายเป็นเวทีของคนหัวหมอที่จะช่วยกัน

เอาความจริงมาพูดกันดีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ตอบได้มั้ยว่าวันนี้ท่านเป็นนายกฯ มาแล้วกี่ปี? 8 ปีที่ผ่านมาคือความพังพินาศเสียหายทั้งเศรษฐกิจ การเมืองและสังคมของประเทศไทย

หมดเวลาสำหรับความกลวง ลวง กะล่อน ของพล.อ.ประยุทธ์กับพวก! บอกไม่ยึดอำนาจก็ยึดอำนาจ บอกไม่สืบทอดอำนาจก็จะอยู่ต่อร่ำไป บอกไม่ทุจริตคอร์รัปชั่น แล้วกล้วยที่เอามาแจกเอามาจากไหน?

ตัวนายกรัฐมนตรีต้องมองย้อนไป 8 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลนี้ “กู้” จนทะลุเพดานหนี้ รายได้ที่เป็นกอบเป็นกำมาจากการขึ้นภาษี ผลงานที่อ้างว่าเป็นรูปธรรมคือการแจกเงินประชาชนซ้ำแล้วซ้ำเล่าและยอดแจกน้อยลงทุกที

ยาเสพติดล้นบ้านล้นเมือง เฉพาะข้อมูลที่ตรวจสอบได้ครึ่งปีหลังของ 2564 มียาเสพติดถูกส่งออกจากประเทศไทยไปถูกจับได้ปลายทางต่างประเทศไม่ต่ำกว่า 9 ครั้ง มูลค่ารวมหลายหมื่นล้านบาท ปี 2565 ถูกจับแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ครั้ง มูลค่ารวมหลายพันล้านบาท ประเทศไทยกลายเป็นดินแดนส่งออกยาเสพติดไปแล้วในสายตาชาวโลก!

ผู้คนอดอยาก ข้าวยากหมากแพง สินค้าทุกชนิดพากันขึ้นราคา มีแต่ยาบ้าราคาลด หาซื้อได้ 5 เม็ด 100 ทุกตรอกซอกซอยยาเสพติดอาละวาด ข่าวการฆ่ากันตามท้องถนน ฆ่ากันเองของคนในครอบครัว มีให้เห็นเป็นกระแสรายวัน

การเมืองพังทั้งระบบ รัฐบาลล้มเหลว สภากลายเป็นสวนกล้วย นายกรัฐมนตรีที่รักษาอำนาจโดยการแจกกล้วยจะถูกเรียกเป็น “นายกฯ หัวกล้วย”

ไม่มีการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญและหายสาบสูญไปตั้งแต่บัดนั้น

พล.อ.ประยุทธ์ ออกไปได้แล้ว ท่านไม่ต้องรู้จักผมหรอกครับ แต่ต้องรู้จักพอ! 3 ป.ไม่เอา เอา ป.เดียว ไป!!!