เมื่อวันที่ 18 ส.ค. ร.ต.อ.วัชญานนท์ ศรกาดำ รองสว.(สอบสวน) สภ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ได้รับแจ้งว่า มีชาย 2 คน ทะเลาะกันเสียงดังที่กลางทุ่งนา หมู่ที่ 2 ต.งิ้วราย อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี แล้วเงียบหายไปพลเมืองดีกลัวว่า จะเกิดเหตุร้ายจึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที เมื่อทราบเหตุจึงได้รุดไปที่เกิดเหตุพร้อมอาสาสมัครสมาคมกู้ภัยจังหวัดสิงห์บุรี ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณกลางทุ่งนาห่างจากถนนประมาณ 500 เมตร เมื่อเดินเข้าไปจะมีเถียงนาที่พัก และบริเวณริมทุ่งนา พบศพชายทราบชื่อภายหลัง นายจำปา นพรัตน์ อายุ 51 ปี   ในสภาพนอนตะแคงจมลงไปในท้องนาใส่เสื้อยืดสีเขียวและกางเกงสีน้ำตาลแต่มอมไปด้วยโคลนเต็มหน้าเต็มตัวไปหมดพร้อมร่องรอยเลือด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้โทรแจ้งแพทย์เวรโรงพยาบาลอินทร์บุรี และเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐาน ภจว.สิงห์บุรี เพื่อมาเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบพบว่า นายจำปา ผู้เสียชีวิตถูกของมีคมคล้ายมีดแทงเข้าบริเวณตัวถึง 8 แผล และบริเวณใกล้เคียง พบปลอกมีดถูกทิ้งไว้ที่พงหญ้าใกล้ที่พักของผู้เสียชีวิต และบริเวณถนนดินพบจยย.ยามาฮ่า สปาร์ก นาโน สีน้ำเงิน ทะเบียน กบร 124 สิงห์บุรี ซึ่งพยานบอกว่าเป็นจยย. ของผู้เสียชีวิต โดยมีของบริเวณตะกร้าหน้ารถมีถุงใส่งูเห่าที่เสียชีวิตแล้ว

สอบสวนพยาน ให้การว่า ขณะที่กำลังเผาถ่านอยู่บริเวณใกล้เคียง สักพักได้มี นายเอ๋ ขี่จยย. มาถามตนว่าผู้เสียชีวิต อยู่ไหน  ตนตอบไปว่าเห็นขี่รถออกไปข้างนอก และนายเอ๋ ก็ได้ขี่รถเข้าไปรอที่เถียงนา พอเวลาประมาณ 21.30 น. นายจำปาได้ขี่จยย. กลับเข้ามา และไม่นานตนได้ยินเสียงทั้งคู่ทะเลาะกันเสียงดังมาก พักใหญ่ก็เห็น นายเอ๋ขี่จยย.ออกมา ตนจึงตะโกนเรียกผู้เสียชีวิต แต่ไม่ได้ยินเสียงตอบ จึงคิดว่าต้องเกิดเหตุร้ายแน่ แต่ยังไม่กล้าเข้าไปดูแล้วรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาตรวจสอบโดยด่วน จึงพบว่านายจำปา ได้เสียชีวิตไปแล้ว สำหรับสาเหตุนั้น คาดว่านายเอ๋ ชอบระแวงผู้ตาย จะมาเป็นชู้กับเมียของตนจึงได้พกมีดติดตัวแล้วไปที่บ้านของผู้เสียชีวิต และได้ใช้มีดแทง นายจำปา จนเสียชีวิต จากนั้นได้หลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป.