จากกรณีมีกลุ่มเด็กนักเรียนช่างกลถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บ 2 ราย บริเวณจุดกลับรถ ปากซอยนวมินทร์ 147 (ถนนนวมินทร์ขาออก) แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กทม. เมื่อวันที่ 14 ส.ค. ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 18 ส.ค. พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 พ.ต.อ.ศรีสันต์ เฟื่องสังข์ ผกก.สน.โคกคราม สั่งการให้ พ.ต.ท.สยมภู กุลจิตติสิโรดม รอง ผกก.สส.สน.โคกคราม พ.ต.ท.กลยุทธ์ สอนทรัพย์ สว.สส.สน.โคกคราม พร้อมตำรวจฝ่ายสืบสวนสน.โคกคราม จับกุมนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี และนายบี (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี พร้อมด้วยของกลาง รถ จยย.ยี่ห้อ ซูซูกิ รุ่น สแมช สีน้ำเงินดำไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และชุดสวมใส่วันก่อเหตุ โดยจับกุมได้ที่ห้องพักแห่งหนึ่ง ซอยนวมินทร์ 54 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม.

สืบเนื่องจากผู้เสียหายแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.โคกคราม ว่าถูกคนร้ายยิงบริเวณหน้าโรงพยาบาลพญาไท นวมินทร์ ได้รับบาดเจ็บ ฝ่ายสืบสวน สน.โคกคราม จึงได้ทำการตรวจสอบจนทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายเอ เป็นผู้ขี่รถ จยย. วันเกิดเหตุ และนายบี เป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิง จนสามารถจับกุมได้ตามที่อยู่บริเวณดังกล่าว ก่อนคุมตัวมาสอบสวน

สอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง เพราะคิดว่าฝ่ายคนเจ็บจะใช้อาวุธปืนยิงฝั่งของตนเอง เนื่องจากมีการเรียกชะลอให้จอดรถ จยย. โดยคนก่อเหตุศึกษาชั้น ปวช.ปี 1 สาขาช่างไฟฟ้า ส่วนกลุ่มคนเจ็บเรียนชั้น ปวช.ปีที่ 2 และ 3 สาขาช่างเครื่องยนต์ โดยทั้งสองฝ่ายเรียนอยู่ในสถาบันแห่งหนึ่งย่านมีนบุรีที่เดียวกัน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.โคกคราม จึงได้รวบรวบพยานหลักฐานพร้อมนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหาข้อหา “ข้อหาพยายามฆ่า” ตามกฎหมายต่อไป.