เมื่อวันที่ 18 ส.ค. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ นางจิราพร เชาว์ประยูร พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงใหม่ และนางรชยา ฮั่นตระกูล หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดเชียงใหม่ ได้พา น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 29 ปี ชาว จ.เชียงใหม่ เข้าแจ้งความกับ พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก หลังลูกสาว 7 ขวบของตน ถูกสามี หรือพ่อแท้ๆ ของเด็ก ไปกักขังในห้องเช่า ก่อนเปิดหนังลามกอนาจารให้ดู แล้วล่วงละเมิดทางเพศต่อเนื่องมาเป็นเวลา 5 เดือน

น.ส.เอ เล่าว่า เมื่อ 8 ปีก่อน ตนอยู่กินกับสามี ชื่อ นายเมืองเปา (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ชาวเมียนมา ที่มาทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟอยู่ จ.เชียงใหม่ จนมีลูกด้วยกัน 1 คน คือ ด.ญ.บี ด้วยความที่นายเมืองเปา เป็นคนเจ้าชู้ จึงทะเลาะกันบ่อยครั้ง พอลูกอายุได้ 2 ขวบ ตนกับนายเมืองเปา จึงเลิกรากัน ต่างคนก็ต่างไปมีครอบครัวใหม่ ซึ่งลูกสาวก็อยู่ในความดูแลของตนเอง โดยเมื่อวันแม่ที่ผ่านมา ลูกสาวซึ่งตอนนี้มีอายุ 7 ขวบ ได้มากราบเท้าให้ดอกมะลิกับตน และร้องไห้หนักมาก ตนจึงถามว่าเกิดอะไรขึ้น มีปัญหาอะไร ลูกสาวก็เล่าให้ฟังว่า ช่วงวันหยุดที่ไม่ต้องไปโรงเรียน ตั้งแต่เดือน มี.ค. 65 ที่ผ่านมา ระหว่างแม่ออกไปส่งของ พ่อก็จะแวะมาหามารับไปห้องเช่าของพ่อ ที่อยู่ในพื้นที่ ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่

“ระหว่างอยู่ในห้องเช่า พ่อก็จะปิดไฟในห้องจนมืด แล้วเปิดหนังโป๊ให้ดู ก่อนจะพาไปอาบน้ำ ถูกไถอวัยวะเพศ นิ้วสอดใส่ หลังๆ ก็พยายามเอาอวัยวะเพศของพ่อใส่ ซึ่งลูกเจ็บปวดมาก และยังข่มขู่ไม่ให้บอกใคร หากบอกจะทำให้แม่ติดคุก ทำให้ลูกกลัวไม่กล้าบอกใคร แต่ลูกก็ทนไม่ไหวจึงมาบอกตนเอง ตนทำเรื่องร้องเข้ามูลนิธิปวีณาฯ หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสานมายัง สภ.ช้างเผือก ให้ติดตามดำเนินการในคดีนี้อย่างเร่งด่วน” น.ส.เอ กล่าว

ด้าน พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เปิดเผยว่า ภายหลังได้รับการแจ้งความ ก็มีการรวบรวมพยานหลักฐาน สอบสวนปากคำทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง จนนำไปสู่ขอศาลจังหวัดเชียงใหม่อนุมัติหมายจับที่ จ.682/2565 ลงวันที่ 17 ส.ค. 65 ในข้อหา “กระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกินสิบสามปี โดยขู่เข็ญด้วยการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยเด็กนั้นอยู่ภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ เป็นการกระทำโดยใช้อวัยวะอื่นล่วงล้ำเข้าไปในอวัยวะเพศของเด็ก และพยายามกระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกินสิบสามปี ซึ่งเป็นการกระทำแก่ผู้สืบสันดาน” ก่อนบุกเข้าจับกุมผู้ต้องหาส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งเบื้องต้นผู้ต้องหายังคงให้การภาคเสธ

ขณะที่นางปวีณา เปิดเผยว่า ปัจจุบันปัญหาครอบครัวมักรุนแรงมากขึ้น คดีที่เกิดขึ้นก็ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ดำเนินการจับกุมผู้กระทำความผิด ส่วนตัวเด็ก ทางพัฒนาสังคมของจังหวัดเชียงใหม่ ก็จะรับหน้าที่ในการดำเนินการฟื้นฟูสภาพจิตใจของเด็กและให้ความช่วยเหลือครอบครัวต่อไป.