เมื่อวันที่ 18 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีที่นายปารเมศ โพธารากุล หรือกำนันบอย อดีต ส.ส.เขต 3 จ.กาญจนบุรี พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เตรียมย้ายมาสังกัดพรรค ภท.โดยมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการดูด ส.ส.เข้ามาที่พรรค ว่า ตนยังไม่ได้พูดคุยกับนายปารเมศ เป็นการส่วนตัว แต่พรรค ภท.เปิดกว้างสำหรับทุกคน ที่มีความตั้งใจและเจตนารมณ์สอดคล้องกันส่วนประเด็นมีกระแสข่าว นักการเมือง หลายคนเตรียมย้ายมาพรรค ภท.ในสมัยหน้า นายอนุทิน กล่าวว่า “ก็ดี นับเป็นข่าวดีเป็นโชคดีและเป็นบุญของพรรคภูมิใจไทย”

เมื่อถามว่า การเลือกตั้งรอบหน้า พรรค ภท.ยังเชื่อมั่นว่ายังสู้กับพรรคเพื่อไทย (พท.) ในภาคอีสานใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ขออย่าใช้คำว่าต่อสู้ เป็นเพียงการนำเสนอนโยบายด้วยรูปแบบการเลือกตั้ง เป็นเรื่องปกติที่ทุกพรรคจะส่งผู้สมัครที่ดีที่สุดลงแข่งและลงพื้นที่ให้มากที่สุด และเชื่อพรรค ภท. น่าจะได้เก้าอี้ภาคอีสานเพิ่มมากขึ้น ดู “หั่งเช้ง” ซึ่งแปลว่าแนวโน้ม เช่นธุรกิจนี้หั่งเช้งดี แปลว่าท่าทางจะไปได้ดี

เมื่อถามย้ำว่าหากดูผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยส่วนใหญ่เป็นนักการเมืองเก่าจะมีความกังวลหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า เวลาลงสนามเลือกตั้งนักการเมืองเก่าไม่ได้กลับมาก็เยอะแยะ อยู่ที่นโยบายและความตั้งใจ และความใกล้ชิดประชาชน การสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน หลายอย่างประกอบกัน จะประมาทในปัจจัยใดๆ ไม่ได้เลย

เมื่อถามว่า คาดว่าจะได้ 100 เก้าอี้ในการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า อยากได้ แต่ได้หรือไม่ก็ไม่รู้ แต่เมื่อเวลาเราอยากได้อะไร ก็จะพยายามทำไปถึงจุดนั้น โอกาสที่จะประสบความสำเร็จก็มี เมื่อถามย้ำว่าระยะเวลา 6-7 เดือนมากไปหรือน้อยไปในการเตรียมการเลือกตั้ง นายอนุทิน กล่าวว่า กำลังดี.