กำลังเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่หลายคนสนใจติดตามอย่างต่อเนื่อง สำหรับกรณีการเสียชีวิตของอดีตพระเอกดังขวัญใจคนไทยอย่าง แอ๊ด สมบัติ เมทะนี ที่จากไปอย่างสงบ ภายในบ้านพักย่านลาดพร้าว 71 ท่ามกลางความเสียใจและอาลัยของแฟนๆ ทั้งประเทศ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน อดีตนักแสดงดังที่ร่วมแสดงมาในยุคของสมบัติอย่าง กรุง ศรีวิไล ได้ให้สัมภาษณ์ความรู้สึกถึงการจากไปของเพื่อนและพี่ที่รักด้วย

กรุง เผยว่า “เขาสอนเรานะในการทำงาน เพราะเขากำลังเป็นพระเอกดังๆ แล้วเราเป็นนักแสดงใหม่ขึ้นมา แกก็สอน ทำตัวยังไง ตรงเวลา ตั้งใจแสดง และเป็นคู่ที่ทำเงินให้เจ้าของหนังเยอะมากๆ หลายร้อยเรื่อง หนังที่คนจนสร้างแล้วเอาเรามาประกันอ่ะ รวยทุกคน ตั้งแต่ทองภาค 1-11 ของท่านฉลอง ภักดีวิจิตร หลายต่อหลายเรื่อง เยอะมาก จำไม่ได้เลย เรื่องแรกที่เล่นด้วยกัน เรื่องทอง ภาค 1 ตอนร่วมกันเกร็งนะ หนีเป็นเดือน ไม่กล้าถ่ายกับแก แต่ไม่รู้แวะกลับไปบริษัทอาฉลอง เขาก็ถามว่าเล่นไหม กับสมบัติ เราก็บอกว่าไม่เอาหรอก เราเพิ่งเล่นได้ 2-3 เรื่องเอง แต่ที่เล่นเพราะเขาบอกทำไมไม่เอาบทดีนะ อ่านดูก่อนไหม ก็อ่านดู และได้รางวัลดารานำฝ่ายชายยอดเยี่ยมของเอเชียนะ ที่ไต้หวัน และตั้งแต่นั้นก็พีคมาตลอด”

“ผมภูมิใจมาที่เคยร่วมงานกับเขา ความจริง สรพงษ์ ชาตรี อาและสมบัติ ถ้าพูดถึงชีวิตเสี่ยงจริงๆ และน่าจะหมดชีวิตไปก่อนคือเรานะไม่ใช่สมบัติ ไม่ใช่สรพงษ์ เพราะเราเล่นเสี่ยงตลอดเวลา ปืนจริง ระเบิดจริง อะไรต่ออะไรจริงตลอด แขนขาด คอหักมาแล้ว ก็ไม่ตาย คนเราเป็นอย่างนี้จริงๆ อยากบอกพี่แอ๊ดไหม ก็ไม่รู้จะบอกอะไรเลย ก็ขอให้พี่สู่ภพภูมิที่ดี ไปสู่สุคตินะครับ ทุกคนก็ต้องเจอวันนี้ด้วยกันทุกคน ไม่มีใครหนีไปได้ เป็นเรื่องของธรรมชาติครับ”

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ThaiMovieposters_