สื่อจีนรายงานข่าวกรณีของพนักงานสาวจากเมืองเยว่หยาง มณฑลหูเป่ย์ ยื่นฟ้องร้องต่อศาลเมื่อเดือน พ.ค. 2564 โดยกล่าวหาว่าเพื่อนร่วมงานชายของเธอทำให้เธอได้รับบาดเจ็บ ซี่โครงหัก 3 ท่อน หลังจากที่เขาเข้ามากอดเธออย่างแรงจนกระทั่งเธอต้องร้องออกมาด้วยความเจ็บปวด

หญิงสาวให้การว่า หลังจากที่โดนกอด เธอรู้สึกอึดอัดบริเวณช่วงอก แต่ก็ใช้เพียงน้ำมันนวดบรรเทาปวดทาไปตามผิวหนังหลังจากเลิกงาน โดยคิดว่าเป็นเพียงอาการปวดชั่วคราว

แต่อีก 5 วันต่อมา เธอก็ตัดสินใจไปตรวจที่โรงพยาบาลเพราะรู้สึกปวดที่ช่วงอกมากขึ้นเรื่อย ๆ ทางแพทย์ได้สั่งให้เธอรับการเอกซเรย์เพื่อตรวจสอบ ซึ่งผลปรากฏว่าซี่โครงของเธอหักไป 3 ท่อน โดยแบ่งเป็นทางซ้าย 1 ท่อนและทางขวาอีก 2 ท่อน หญิงสาวจำต้องจ่ายเงินค่ารักษาเองและต้องขอลาป่วยกับสำนักงาน ซึ่งทำให้เธอสูญเสียรายได้

พนักงานสาวอ้างว่าเธอได้ไปพบกับเพื่อนร่วมงานชายคนที่ทำให้ซี่โครงของเธอหักเพื่อเจรจาต่อรองเกี่ยวกับเงินค่าชดเชยการรักษาของเธอ แต่พวกเขาไม่สามารถตกลงกันได้ ฝ่ายชายเถียงว่าเขาเพียงแค่กอดเธออย่างฉันมิตร และเธอไม่มีหลักฐานพิสูจน์ได้ว่าเขากอดเธอแรงเกินไปจนทำให้ซี่โครงของเธอหัก

หญิงสาวจึงตัดสินใจยื่นเอกสารฟ้องร้องต่อศาลประชาชนเขตอวิ๋นซี เพื่อเรียกร้องค่าชดเชยรายได้ที่เธอต้องเสียไปเพราะซี่โครงหักจนทำงานไม่ได้

ศาลพิจารณาแล้ว ไม่พบว่ามีหลักฐานอื่นใดที่พิสูจน์ได้ว่ามีสาเหตุอื่นที่สามารถทำให้ซี่โครงของเธอหักได้ในช่วงเวลา 5 วันระหว่างวันที่เธอโดนกอดและวันที่ตรวจพบซี่โครงหัก จึงสั่งให้เพื่อนร่วมงานชายของเธอจ่ายเงินชดเชยให้เป็นจำนวน 10,000 หยวน (ราว 52,740 บาท) 

แหล่งข่าว : timesnownews.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES