จากกรณีนายตำรวจ ยศ “ด.ต.” อ้างเป็นตำรวจส่วนกลาง ไปเก็บส่วยร้านนวดแผนโบราณและสปาใน จ.หนองคาย โดยมีกลุ่มชายฉกรรจ์ขับรถยนต์มา 3 คัน แต่มีผู้ชายสวมเสื้อกั๊กคล้ายตำรวจและผู้หญิงลงมาพูดคุยกับเจ้าของร้าน โดยอ้างว่านายให้เก็บค่าคุ้มครอง ให้ดูแลนาย 4 ร้าน แล้วจะมาเก็บรายเดือนละ 500-1,000 บาท ทำให้ผู้ประกอบการได้รับความเดือดร้อน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 18 ส.ค. พ.ต.อ.จามร อันดี ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวผ่านทางโทรศัพท์ว่า ทราบเรื่องดังกล่าวมา 2 สัปดาห์แล้ว ซึ่งคนในคลิปวีดีโอ คือ “ด.ต.” ผบ.หมู่ (สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ตำแหน่งพลขับพนักงานสอบสวน ทำหน้าที่นำผู้ต้องหาไปส่งศาล ส่วนผู้หญิงในภาพคือภรรยา “ด.ต.” คนดังกล่าว ส่วนบุคคลอื่นไม่ทราบว่าเป็นตำรวจหน่วยใด ซึ่งได้เรียกมาสอบถามและให้เขียนรายงานชี้แจงแล้ว

พ.ต.อ.จามร เปิดเผยต่อว่า ซึ่ง “ด.ต.” ได้ปฏิเสธว่าไม่ได้ไปเก็บส่วยร้านนวดตามที่ถูกกล่าวหา แต่ไปเที่ยวกับภรรยา สำหรับความผิดทางอาญา สภ.เมืองหนองคาย รับเป็นคดีแล้ว จึงต้องรอสำนวนคดีจาก สภ.หนองคาย ส่งมา สภ.เมืองอุดรธานี และจะได้ส่งตัวไปรับทราบข้อกล่าวหา เมื่อต้องโทษคดีอาญา ต้นสังกัดต้องดำเนินการทางวินัย ขณะนี้ได้ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว ถ้าพบว่าทำผิดจริง ก็ต้องถูกดำเนินคดีทั้งทางอาญาและทางวินัยอย่างเด็ดขาด.