เมื่อวันที่ 19 ส.ค. นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ดูแลพื้นที่ กทม. เปิดเผยว่า พรรค ปชป.เชิญคณะกรรมการยุทธศาสตร์ กทม. อดีต ส.ส.กทม. ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) อดีตผู้สมัคร ส.ก. และหัวหน้าสาขาพรรคในกรุงเทพฯ มาประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งของพื้นที่กรุงเทพฯ โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.เข้าร่วมประชุมด้วย

ทั้งนี้ นายจุรินทร์ได้ชี้ให้เห็นว่าเรากำลังเดินหน้าเข้าสู่โหมดเลือกตั้งในอีก 6-7 เดือนข้างหน้า เราจึงเตรียมผู้สมัคร ส.ส.ทุกพื้นที่ทั่วประเทศ และมีการเปิดตัวผู้สมัครมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดได้เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้ที่เป็นเลือดใหม่ จำนวน 30 คน ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ส่วนกรุงเทพฯ เป็นพื้นที่เป้าหมายของพรรค และเป็นพื้นที่ที่เรามี ส.ส.มาทุกสมัย แม้การเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งที่ผ่านมา ผู้สมัคร ส.ส.พรรค ปชป.ไม่ได้รับเลือกตั้งเลย แต่ไม่ได้แปลว่าเราจะสูญพันธุ์ในกรุงเทพฯ อีกทั้งการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก.ได้พิสูจน์แล้วว่าพรรค ปชป.ไม่สูญพันธุ์ และใครที่ปรามาสเราต้องกลับไปคิดใหม่ เรามีโอกาสได้รับการเลือกตั้งสูงมาก ขอให้พวกเราจับมือกัน

นอกจากนี้ นายจุรินทร์ ขอบคุณผู้สมัคร ส.ก.ทุกคนที่ทำงานเต็มที่ พรรค ปชป.ให้ความสำคัญกับทุกคน ขอให้ทำงานร่วมกับพรรคต่อไปขณะที่นายสุชัชวีร์ กล่าวในงานด้วยว่า ครั้งนี้คงต้องร่วมเป็นร่วมตายกันอีกครั้ง เชื่อว่าความพยายามอยู่ที่ไหน ต้องทำให้ดีขึ้น ถึงเวลาที่เราต้องผนึกกำลังจริงๆ โดยจากนี้ไปจะได้เห็นหน้ากันบ่อยขึ้น.