เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และพากันแชร์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังสมาชิกผู้ใชเฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า Chainarong Sibunrueang ได้โพสต์ในกลุ่มเฟซบุ๊ก พวกเราคือผู้บริโภค หลังไปซื้อปลาหวานมารับประทาน ซึ่งขณะที่รับประทานไปหลายชิ้นแล้วนั้น เขากลับพบว่ามีสิ่งแปลกปลอมคล้าย “ขี้นก” ติดอยู่บนปลาหวานด้วย

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวได้โพสต์ภาพปลาหวาน พร้อมระบุข้อความว่า “ช่วยเราดูหน่อย มันคือขี้นกกระจอกปะ อวสานปลาหวานงานวัด กินไปหลายตัวแล้ว สังเกตเห็นคล้ายขี้นก”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมาก เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ ขี้นกกระจิบกระจอกตัวเล็กๆอ่ะค่ะ 99% มันเคยมาขี้ใส่ฝากระติบข้าวเหนียวที่บ้าน ขดๆ แบบนี้สีแบบนี้เลย อีก 1% ที่เหลือ เผื่อไว้ให้สบายใจเฉยๆ, ขี้นกกระจอก 100% จ้า ที่บ้านเห็นบ่อยที่พื้น, มารอดูคำตอบจากผู้เชียวชาญด้านขี้นก 55, เหมือนตะเข็บ, มันคือตาปลาค่ะ, มีขา=ตะเข็บ ไม่มีขา=ขี้นกกระจอก แต่อย่างน้อยก็ตากแดดจนแห้งแล้วล่ะค่ะ ไม่เป็นไรมั่นใจได้, ปลาหวานตากแดดธรรมชาติค่ะ ปลอดภัยแน่นอน..

ขอบคุณภาพประกอบ : Chainarong Sibunrueang