เมื่อวันที่ 9 ส.ค. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา โปรดให้ นาวาอากาศเอก สุพัฒน์ แก้วพา หัวหน้ากองงานส่วนพระองค์ 904 ส่วนแยกวังศุโขทัย เชิญดอกไม้พระราชทาน มอบให้แก่ “น้องแต้ว” อาสาสมัครทหารพรานหญิง สุดาพร สีสอนดี นักกีฬามวยสากลทีมชาติไทย สังกัดกองทัพเรือ ที่ได้รับรางวัลเหรียญทองแดง มวยสากลสมัครเล่น รุ่น 60 กก.หญิง ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยมี นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลฯ, พล.ร.อ.วศินสรรพ์ จันทวรินทร์ ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพเรือ/ประธานกรรมการบริหารสวัสดิการกีฬากองทัพเรือ ผู้แทนผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อมคณะผู้บริหารของทั้งสองหน่วยงานและผู้ฝึกสอน ร่วมในพิธี ยังความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

สำหรับ ทีมนักชกไทย จะเข้ารับการกักตัวตามมาตรการ ที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ในส่วนของกองทัพเรือ ซึ่งเป็นหน่วยงานต้นสังกัดนั้น พล.ร.อ.ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ เตรียมกำหนดจัดพิธีรับมอบรางวัลและแสดงความยินดีแก่ “น้องแต้ว” ภายหลังครบกำหนดกักตัวแล้ว

พล.ร.อ.วศินสรรพ์ จันทวรินทร์ เผยว่า สวัสดิการกีฬากองทัพเรือ ได้เสนอขออนุมัติรางวัลพิเศษและการบรรจุเข้ารับราชการเป็นกรณีพิเศษให้แก่ “น้องแต้ว” ตามหลักเกณฑ์การเสนอขอเลื่อนยศและการให้รางวัลพิเศษแก่นักกีฬาในสังกัดกองทัพเรือแล้ว

ขณะที่ พล.ร.อ.เชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกองทัพเรือ เผยว่า “น้องแต้ว” สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี จากคณะศึกษาศาสตร์ สถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตสุโขทัย และกำลังรออนุมัติการสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาโท จากคณะศึกษาศาสตร์ เอกสังคมศาสนาและวัฒนธรรม วิทยาลัยทองสุข ซึ่งตามหลักเกณฑ์การขอเลื่อนยศและเลื่อนฐานะตามลำดับชั้นนั้น ในส่วนของผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ หรือคุณวุฒิปริญญาตรีขึ้นไป ให้เสนอขอปรับวุฒิ และแต่งตั้งยศตามคุณวุฒิที่สำเร็จการศึกษา ซึ่งตามหลักเกณฑ์จะเสนอเข้ารับการบรรจุในระดับสัญญาบัตร ได้รับการแต่งตั้งยศเป็น “เรือตรี” โดยในขณะนี้ กรมกำลังพลทหารเรือ อยู่ในระหว่างการเตรียมการบรรจุ “น้องแต้ว” ในตำแหน่ง “อาจารย์พลศึกษา แผนกปกครอง วิทยาลัยพยาบาลกองทัพเรือ ศูนย์วิทยาการ กรมแพทย์ทหารเรือ”

ทางด้าน “น้องแต้ว” กล่าวว่า ความสำเร็จในวันนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย หากไม่รับการสนับสนุนจากหลายๆ ฝ่ายทั้ง สมาคมมวยสากลฯ กกท. โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กองทัพเรือ ที่นับได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นในชีวิตการรับราชการ และได้เปิดโอกาสให้ตนได้ทำตามความฝัน ซึ่งแม้จะไม่เป็นไปตามความฝันในครั้งนี้ แต่อีกฝันหนึ่งของตนที่กำลังจะกลายเป็นความจริงก็คือการได้รับการบรรจุเข้ารับราชการเป็นทหารเรือ พร้อมทั้งขอมอบความสำเร็จและความสุขครั้งนี้ให้กับคนไทยทั้งประเทศและตนพร้อมที่จะสู้ใหม่อีกครั้งในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ต่อไป