กลายเป็นคดีสะเทือนขวัญที่หลายคนยังคงตกใจไม่หายหลัง ทอยทอย ธนภัทร ได้ก่อเหตุแทงแฟนสาว พิม เสียชีวิตคาบ้านพัก ท่ามกลางความตกใจของทุกคน และแฟนคลับ

ล่าสุดสาว เกรซ ชลิตา เพื่อนของสาวพิมก็ได้ออกมาโพสต์รูปจอดำ พร้อมข้อความเล่าว่า “ขอออกมาพูดในฐานะเพื่อนคนนึงที่รู้จักพิมเป็นอย่างดี ถ้าจะเอาไปทำข่าว กรุณาแคปไปทั้งหมด ไม่ตัดต่อหรือเสริมอะไรที่จะทำให้เข้าใจผิดแล้วทำให้พิมหรือครอบครัวเสียหายนะคะ

พิมป่วยเป็นโรคซึมเศร้าและโรคไบโพลาร์จริง ซึ่งที่ผ่านมาพิมก็รักษาตัวเองมาตลอด แม้จะมีการพยายามฆ่าตัวตายเกิดขึ้นบ่อยครั้ง แต่ทั้งเพื่อนคนสนิทและครอบครัวรับรู้ตลอดว่าเพราะอะไรและเกรซขอยืนยันในฐานะเพื่อนสนิทคนนึงว่าพิมไม่มีทางทำร้ายตัวเองด้วยการปักมีดเข้าที่หน้าอก ไม่มีทางแทงตัวเองจนสุดลมหายใจสุดท้าย ไม่มีทางเลยจริงๆ ..

และตอนนี้บางคนออกมาพูดถึงประเด็น เรื่องอื่นๆ ในชีวิตพิมต่างๆ นานา คุณแน่ใจแล้วหรอว่าคุณรู้จักพิมมากพอ? ถึงได้พูดอะไรไม่ได้เกรงใจครอบครัวของพิมเลย ให้เกียรติคนที่เสียไปแล้วบ้างนะคะ

แล้วอยากถามว่าบางคนเนี่ยต้องการอะไร?
ต้องการลดความผิดให้มันน้อยลงหรือยังไง?
จะด้วยเหตุผลอะไรคือพิมสมควรตายหรอ?
ถ้ามันเกิดเป็นคนในครอบครัวคุณบ้าง
คุณจะรู้สึกยังไง?????????????
เราเป็นแค่เพื่อน เรายังใจสลายเลย
ไม่อยากจะคิดเลยด้วยซ้ำว่าครอบครัวเค้าจะต้องเจ็บปวดขนาดไหน

ไม่ต้องพยายามดิ้นรนหาพวกให้มากหรอกค่ะ คงรู้นะคะ ว่าหมายถึงอะไร นี่ไม่ใช่เกมนะคะ ชีวิตคนทั้งคน ขอความยุติธรรมให้เพื่อนด้วยนะคะ เพื่อนไม่สมควรจะต้องมาตายแบบนี้ คนอยู่จะพูดอะไรก็ได้แต่คนตายไม่มีสิทธิพูดเลย”

งานนี้ชาวเน็ตเลยไม่พลาดมากดไลค์พร้อมให้กำลังใจครอบครัวของผู้ตายอย่างมากมายทันที

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @gracechalitta