เมื่อวันที่ 10 ส.ค. นายพานทองแท้ ชินวัตร น.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ และ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เปิดเว็บไซต์ Thaksin official เพื่อเป็นของขวัญวันเกิดครบรอบ 72 ปีให้กับคุณพ่อ หรือ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีโดยทั้งสามคนเผยว่า เว็บไซต์นี้เกิดจากความตั้งใจของลูกทั้งสามคน ที่มีความคิดอยากจะทำอะไรให้พ่อในโอกาสวันคล้ายวันเกิดครบ 72 ปี ซึ่งพ่อเป็นคนชอบเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา ดังนั้นการมีเว็บไซต์จะเป็นคลังข้อมูลที่สามารถเก็บเนื้อหามุมมองต่างๆ วิสัยทัศน์ ความรู้และประสบการณ์ของนายทักษิณ ที่ถูกต้องสมบูรณ์มากที่สุด เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้ามาเรียนรู้ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ พูดคุย หาแนวความคิดใหม่ๆ เพื่อร่วมกันสร้างอนาคตให้กับประเทศได้ ปัจจุบันต้องยอมรับว่าโลกออนไลน์ มีข้อมูลหลากหลายและไหลเข้ามาอย่างไม่หยุดยั้ง ดังนั้นการมีพื้นที่แบ่งปันแลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์ทักษะการบริหารอย่างมีคุณภาพ ตลอดจนมุมมองในการพัฒนาประเทศตามแบบฉบับของ ดร.ทักษิณ ชินวัตร หรือพี่โทนี่ วูดซัม ก็เชื่อว่าจะสามารถสร้างแรงบันดาลใจ ได้คิด ได้ต่อยอด ได้ใช้ชีวิตอย่างมีพลัง และมีความหวังกับอนาคตอยู่เสมอ

“แม้ว่าโลกจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างเร็ว แต่สิ่งหนึ่งที่เราสามคนพี่น้องเห็นจนชินตาคือ คุณพ่อไม่เคยหยุดเรียนรู้ หลายครั้งคุณพ่อมักจะพูดว่า พ่อเสียดายเวลาสิบกว่าปีที่อยู่ต่างประเทศ ได้เห็นทั้งความเจริญและความล้าหลังของหลายประเทศในโลก ได้พูดคุยกับผู้นำประเทศทั้งปัจจุบันและอดีต ผู้นำทางธุรกิจ นักวิชาการ นักเทคโนโลยีทั่วโลก พวกเราเชื่อว่า เรื่องราวรอบด้านมากมายที่พ่อนำมาเล่าให้ฟัง จะสามารถสร้างประโยชน์ให้กับผู้คน และอาจจะเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงในทางที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ และท้ายที่สุดเราอยากส่งต่อความหวังของวันนี้และวันพรุ่งนี้ให้กับสังคม” น.ส.พินทองทา ตัวแทนสามพี่น้องชินวัตรกล่าว

ทั้งนี้ เว็บไซต์ www.thaksinofficial.com จะประกอบไปด้วยเนื้อหา 3 ส่วนหลัก ดังนี้ 1.คลังข้อมูลวิสัยทัศน์ที่มีต่อโลกอนาคตทั้งในรูปแบบวิดีโอสั้นและพอดแคสต์นำเสนอวิสัยทัศน์ด้านอินโนเวชั่น เทคโนโลยี และทักษะสำหรับโลกอนาคต 2.คลังข้อมูลในรูปแบบบทความ นำเสนอประสบการณ์ ผลงาน และไอเดีย ในช่วงวัยเรียน วัยทำงาน ช่วงดำรงตำแหน่งนายกฯ ของประเทศไทย ตลอดจนปัจจุบันและในอนาคต และ 3.ช่องทางเปิดรับความคิดเห็นและคำถาม เพื่อเชิญชวนให้ทุกคนสามารถแลกเปลี่ยนแนวคิดและไอเดียร่วมกับนายทักษิณ ได้

อย่างไรก็ตาม ภารกิจสำคัญของเว็บไซต์ Thaksin Official คือการเป็นพื้นที่แบ่งปันวิสัยทัศน์ของนายทักษิณ ที่ชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของเทคโนโลยี ความรู้ที่เป็นประโยชน์สำหรับโลกอนาคต ทักษะการบริหารอย่างมีคุณภาพ ตลอดจนมุมมองในการพัฒนาประเทศให้แข่งขันได้ในเวทีโลก ให้คนไทยมีความรู้และมีความหวังในวันนี้ และวันพรุ่งนี้

ขอบคุณรูปจากเพจ Thaksin Shinawatra