"เปแอสเช" ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เตรียมเลหลังผู้เล่นออกจากทีมนับสิบคนเพื่อรักษาสมดุลรายรับรายจ่ายปูทางต้อนรับ ลิโอเนล เมสซี กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินาวัย 34 ปีย้ายมาร่วมทีม ตามรายงานจากดิ แอธเลติก

ปารีสฯ เชื่อมั่นว่าการดึงเมสซีนอกจากจะช่วยให้ทีมแข็งแกร่งขึ้นแล้ว ยังส่งผลดีต่อการทำธุรกิจที่จะสร้างเม็ดเงินมหาศาล อย่างไรก็ตามเพื่อความรอบคอบสโมสรต้องลดภาระรายจ่าย พวกที่จะโดนปล่อยยืมหรือขายทิ้งมีทั้ง อับดู ดิยาโล, ธีโล เคห์เรอร์, อิดริสซา เกย์, ราฟินญา เช่นเดียวกับ เมาโร อิคาร์ดี และ อันเดอร์ เอร์เรรา แม้ทั้งแจ้งสโมสรแล้วว่าอยากอยู่ต่อ

เมสซีได้แถลงอำลาบาร์ซาอย่างเป็นทางการเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ระบุว่าตนได้ตกลงลดค่าเหนื่อย 50% แต่ทีมมีปัญหาด้านโครงสร้างการเงินกับลา ลีกา จนในที่สุดไม่สามารถหาทางออกได้ รายงานระบุว่า ลาลีกา กำหนดให้แต่ละทีมจ่ายค่าเหนื่อยได้คิดเป็น 70% ของรายได้สโมสร แต่บาร์ซาเวลานี้มีค่าเหนื่อยทั้งหมดอยู่ที่ 115% เมื่อไม่มีเมสซีจะลดมาเหลือ 95% แต่ยังต้องพยายามลดค่าเหนื่อยและขายนักเตะออกไปอีก และถึงจะให้เมสซีเล่นแบบไม่รับค่าจ้างก็ไม่ได้ เพราะผิดกฎหมายแรงงานของสเปนที่ลูกจ้างไม่อาจรับค่าเหนื่อยต่ำกว่า 50% ของสัญญาเดิม

ด้าน "มาร์กา" ระบุว่า เมสซี ยังคงอยู่ที่บ้านพักกับครอบครัวและกำลังพิจารณาทางเลือกของตนและแม้มีสโมสรอื่นอีกที่สนใจเมสซี แต่ปารีสฯ ยังเป็นไปได้มากที่สุด เชื่อว่า ปารีส เสนอสัญญาเบื้องต้น 2 ปี มูลค่าหลังหักภาษีแล้ว 34 ล้านปอนด์ต่อปี (ราว 1,575 ล้านบาท) หรือราว 650,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (ราว 30 ล้านบาท) เสื้อหมายเลข 30.