เมื่อวันที่ 6 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งมีคุณยายวัย 81 ปี พลัดตกน้ำแล้วสูญหายในแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา จนมีชาวบ้านพบลอยน้ำอยู่ไกลกว่า 20 กิโลเมตร ช่วยเหลือเอาไว้ได้อย่างปลอดภัย จึงเดินทางไปพบกับ คุญยายรี อายุ 81 ปี ที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา พบว่าคุณยายมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง พูดคุยและยิ้มร่าเริงอยู่กับชาวบ้านและเพื่อนบ้านที่ทราบข่าวมาเยี่ยม โดยคุณยายยิ้มและพูดกับนักข่าวว่า ตนเองไม่ได้ตกน้ำ แต่จงใจที่ลงน้ำเอง ขณะลงน้ำก็ลอยคอไปเรื่อยและตีกรรเชียงไปไม่รู้ว่าไปโผล่ที่ไหน จนมีคนมาช่วยแล้วแจ้งกับทางผู้ใหญ่บ้านให้ลูกมารับกลับบ้าน

นายสมพงษ์ กาฬษร อายุ 49 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน พร้อมนางสาวสมบุญ ศรีสมบูรณ์ ประธาน อสม.หมู่ 9 ต.บ้านป้อม เปิดเผยว่า ตนเองได้รับแจ้งจากลูกสาวของคุณยายว่าช่วงเวลาประมาณ 03.00 น. ของวันนี้ คุณยายได้หายออกจากบ้านไป ให้ช่วยมาตามหาหน่อย ตนเองจึงเดินทางมาตรวจสอบและได้เดินไปดูบริเวณช่วงแม่น้ำ ซึ่งคาดว่าคุณยายอาจจะตกลงไปหรือเปล่า แต่ก็ไม่พบ จึงออกตามหาตามบ้านเรือน จนเมื่อช่วงเช้าเวลาประมาณ 07.00 น. ได้มีผู้ใหญ่ ต.บ้านบางประแดง อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา แจ้งว่ามีผู้พบเจอว่าลอยคออยู่ในแม่น้ำและติดอยู่กับกระชังปลา จึงได้ให้ความช่วยเหลือ และพูดคุยกับคุณยาย โดยคุณยายก็ได้บอกที่อยู่บ้านอย่างชัดเจน จนผู้ใหญ่บ้านได้นำมาส่งและเปลี่ยนเสื้อผ้าให้คุณยายได้อย่างปลอดภัย

ส่วนสาเหตุที่คุณยายตกลงไปในน้ำนั้น จากการสอบถามพูดคุยเบื้องต้นทราบว่า คุณยายเดินออกจากบ้านไปแล้วแจ้งว่าได้ลงน้ำไปเอง ขณะลงน้ำไปก็ได้ลอยคอตีกรรเชียงไปเรื่อยๆ จนไปถึงยัน อ.บางปะอิน ซึ่งมีระยะทางกว่า 20 กิโลเมตร ทาง อสม.จึงได้มาทำการตรวจวัดชีพจรและตรวจความดันก็พบว่าร่างกายของคุณยายปกติดี ไม่มีอะไรแทรกซ้อน ส่วนคุณยายนั้นอยู่กับลูกสาว 2 คน ที่บ้านหลังนี้