10 ส.ค. กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม นัดรวมตัว “คาร์ม็อบ” ตั้งขบวนที่แยกราชประสงค์ บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อแสดงพลังขับไล่ทรราช โดยมีมวลชนนำรถยนต์ จักรยานยนต์เข้าร่วมขบวนจำนวนมาก

14.00 น. “คาร์ม็อบ 10 สิงหา” เคลื่อนขบวนออกจากแยกราชประสงค์

14.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน นำรถตู้รถกระบะ พร้อมแผงเหล็กกั้นมาปิดถนนอโศก-ดินแดง ขาออกมุ่งหน้าถนนวิภาวดีรังสิต เพื่อสกัดคาร์ม็อบ หากจะมุ่งหน้าเข้า ร.1 พัน 1 รอ. ซึ่งรถที่ขับผ่านมา จะถูกบังคับให้ลงอุโมงค์

14.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจนำแผงรั้วเหล็กและลวดหนามหีบเพลงวางปิดถนนทางคู่ขนานวิภาวดีรังสิตขาออก มุ่งหน้าห้าแยกลาดพร้าว เพื่อเป็นแนวป้องกันและสกัดผู้ชุมนุมคาร์ม็อบที่ยังเคลื่อนตัวโดยไร้จุดหมายแน่ชัด

15.30 น. กลุ่มคาร์ม็อบ เคลื่อนขบวนมาถึงหน้าตึกซิโน-ไทย ทาวเวอร์ ได้ติดรูป นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ก่อนมีการปาเลือดหมูไปยังป้าย และเรียกร้องให้ถอนตัว ก่อนประชาชนร่วมบีบแตร ชู 3 นิ้ว เปล่งเสียง “ศักดินาจงพินาศ ประชาราษฎร์จงเจริญ”

16.00 น. แกนนำผู้ชุมนุมได้อ่านแถลงการณ์ ฉบับที่ 2 บนรถขยายเสียงก่อนจะประกาศให้คาร์ม็อบมุ่งหน้าไปยังจุดหมายที่ 3 คือ บ้านพักของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

16.30 น. กลุ่มคาร์ม็อบเคลื่อนขบวนมาที่ บริษัท ธรรมนัส กรุ๊ป เหตุชุลมุนขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากมีเสียงดังคล้ายประทัดเกิดขึ้น รวมถึงมีการปะทะคารมกันระหว่างผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบที่มาคอยดูแลสถานการณ์ แต่ก็ไม่ได้มีเหตุการณ์บานปลาย

17.20 น. กลุ่มมวลชน “คาร์ม็อบ” ได้เคลื่อนขบวนมาถึงบริเวณแยกดินแดง เผชิญกับแนวกั้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน ก่อนมีเสียงปืนจากทางเจ้าหน้าที่ยิงมาเป็นระยะ ทำให้กลุ่มมวลชนต่างหาที่หลบกัน รวมถึงสื่อมวลชนด้วย

17.30 น. กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้ประกาศยุติการชุมนุมคาร์ม็อบแล้ว พร้อมขอให้มวลชนเดินทางกลับทันทีเพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะที่ไม่จำเป็น แต่ยังคงมีมวลชนบางกลุ่มยังเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่อยู่

18.00 น. กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ที่ยังไม่ยุติชุมนุม ได้เกิดการปะทะกันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน ก่อนจะเกิดเพลิงไหม้ขึ้นที่ป้อมตำรวจบริเวณแยกดินแดง ทำให้เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนเร่งนำรถแรงดันน้ำเข้าดับไฟ

18.20 น. ตำรวจควบคุมฝูงชนตั้งแนวเดินหน้าเข้ากระชับพื้นที่​ โดยใช้แก๊สน้ำตา ปืนยิงกระสุนยาง และรถแรงดันน้ำ เข้าสลายการชุมนุม ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมได้ถอยร่นเป็นระยะๆ ไปบนสะพานมุ่งหน้าไปยังบริเวณอนุสาวรีย์​ชัยสมรภูมิ​ และมีบางส่วนถอยร่นไปที่แยกดินแดงฝั่งมุ่งหน้าไปแยกสุทธิสาร

19.00 น. ได้เกิดเหตุไฟลุกไหม้ป้อมตำรวจ บริเวณเกาะพญาไท ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และกลุ่มผู้ชุมนุมยังคงปักหลักรวมตัวกันอยู่

20.00 น. ตำรวจควบคุมฝูงชนยังคงตรึงกำลัง ใช้แก๊สน้ำตา ปืนยิงกระสุนยาง และรถแรงดันน้ำ เข้าสลายการชุมนุม

21.00 น. การชุมนุมของกลุ่ม “คาร์ม็อบ 10 สิงหา” ยุติแยกย้ายกันกลับหมด