เมื่อเวลา 09.27 น. วันที่ 14 ก.ย. พล.อ.ประวิตร​ วงษ์​สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี​ รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี​ เข้าปฏิบัติหน้าที่ภายในทำเนียบรัฐบาล โดยถือเป็นครั้งแรกที่ พล.อ.ประวิตรปฏิบัติภารกิจที่ห้องสีงาช้าง บนตึกไทยคู่ฟ้า​ สถานที่ทำงานของนายกรัฐมนตรี เพื่อบันทึกเทปการประชุมระดับผู้นำว่าด้วยการพลิกโฉมการศึกษา​การ​ หรือ​ Transforming Education Summit : TES อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่วันที่ 24 ส.ค. 2565 ที่ผ่านมา ภายหลังรับหน้าที่ปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร ไม่เคยใช้ตึกไทยคู่ฟ้าในการปฏิบัติหน้าที่แต่อย่างใด​

ขณะที่ในเวลา 10.00 น. พล.อ.ประวิตร มีกำหนดเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายบริหารจัดการแร่แห่งชาติ ครั้งที่ 2/2565 ผ่านระบบ Video Conference​ ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

จากนั้นช่วงบ่ายเวลา​ 14.00 น.​ พล.อ.ประวิตร​ มีภารกิจเดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่เขตหนองจอก และเขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร ก่อนเดินทางต่อไปที่วัดวิบูลย์ธรรมาราม เขตหนองจอก เพื่อพบปะกับประชาชนและแจกถุงยังชีพช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วม

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กลาโหม เดินทางเข้าทำงานที่กระทรวงกลาโหมตั้งแต่ช่วงเช้าโดยไม่มีวาระงานใดเป็นพิเศษ เนื่องจากในวันเดียวกันนี้ศาลรัฐธรรมนูญ มีนัดประชุมเพื่อพิจารณาวาระการดำรงตำแหน่ง 8 ปีของพล.อ.ประยุทธ์ โดยเป็นการประชุมเพื่อพิจารณาว่าเอกสารที่ขอไปเพียงพอต่อการวินิจฉัยหรือไม่ ทั้งนี้ ตลอดทั้งสัปดาห์ยังไม่มีกำหนดการ พล.อ.ประยุทธ์ลงพื้นที่.