เมื่อวันที่ 11 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา โลกออนไลน์พากันแชร์ข้อมูลว่านักศึกษาอาชีวะถูกยิงเสียชีวิต หลังกลับจากร่วมร่วมชุมนุม เมื่อวานนี้ (10 ส.ค.) ต่อมาทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ได้ตรวจสอบแล้วพบว่า เป็น “Fake News” พร้อมชี้แจงว่า ตามที่ปรากฏในสื่อโซเชียลต่างๆ ว่ามีเหตุนักศึกษาอาชีวะถูกยิงเสียชีวิต หลังจากการเข้าร่วมชุมนุม และมีการส่งต่อข้อความว่าอาจมีเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องกับเหตุที่เกิดขึ้นนั้น

จากการตรวจสอบ ข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าว ไม่ได้เป็นเหตุยิงกันเสียชีวิตแต่อย่างใด โดยเมื่อวันที่ 10 ส.ค. เวลา 21.00 น. ที่ผ่านมา สน.บุปผาราม ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นที่ถนนประชาธิปก มุ่งหน้าสี่แยกบ้านแขก แขวงสมเด็จเจ้าพระยา เขตคลองสาน กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ออกไปตรวจที่เกิดเหตุ พบรถ จยย.ทะเบียน มฉก 479 กรุงเทพมหานคร มีนายสมยศ สอนเสาร์ อายุ 29 ปี ได้นอนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ สาเหตุการเสียชีวิตเบื้องต้นเนื่องมาจากขี่รถจักรยานยนต์ชนท้ายรถดูดฝุ่นกวาดขยะของ กทม.

โดยพนักงานสอบสวน สน.บุปผาราม ได้ออกตรวจที่เกิดเหตุถ่ายภาพที่เกิดเหตุ ทำแผนที่ประกอบคดี แจ้งแพทย์ศิริราชร่วมชันสูตรศพ เบื้องต้นส่งศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลศิริราช ซึ่งรายงานชันสูตรศพเบื้องต้น แจ้งสาเหตุการเสียชีวิตมาจากศีรษะได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรงจากอุบัติเหตุจราจร ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุชุมนุมแต่อย่างใด

ตำรวจจึงขอประชาสัมพันธ์พี่น้องประชาชนขอได้โปรดตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ถูกต้องก่อนแชร์หรือส่งต่อข้อความใด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เกิดความเสียหายหรือเป็นการละเมิดกฎหมายได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับอุบัติเหตุดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลา 22.10 น. วานนี้ (10 ส.ค.) ร.ต.อ.วิเชียร อินทร์จันทร์ รอง สว.(สอบสวน) สน.บุปผาราม รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนกัน และมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ บริเวณถนนประชาธิปกมุ่งหน้าวงเวียนใหญ่ แขวงวัดกัลยา เขตธนบุรี กรุงเทพฯ จึงประสานแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณ ถนนประชาธิปก มุ่งหน้าวงเวียนใหญ่ พบศพนายสมยศ สอนเสาร์ อายุ 29 ปี ลักษณะนอนหงายหน้าอยู่กับพื้นถนน สวมเสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีดำ กางเกงยีนขายาว มีบาดแผลเปิดขนาดใหญ่บริเวณใบหน้า และศีรษะ เลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก บริเวณส่วนต่างๆ ของร่างกายพบบาดแผลถลอกหลายแห่ง ใกล้เคียงกันพบกับรถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น เวฟ 110 สีน้ำเงินคาดดำ ทะเบียน มฉก 479 กรุงเทพมหานคร ในสภาพล้มตะแคงคว่ำพังยับเยิน อยู่บริเวณพื้นผิวถนน ใกล้กันยังพบกับรถดูดฝุ่นของ กรุงเทพมหานคร ยี่ห้อ UD สีเหลือง ทะเบียน 65-3337 กรุงเทพมหานคร จอดเปิดไฟส่องสว่างอยู่ โดยมีนายทองเพียง ภูมลา อายุ 47 ปี ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ

นายมองเพียง ให้การว่า ขณะเกิดเหตุ กำลังทำงานขับรถดูดฝุ่นตามพื้นผิวถนนประชาธิปก มุ่งหน้าวงเวียนใหญ่ จู่ๆ ได้ยินเสียงดังอยู่ที่ท้ายรถ จึงลงไปดู เห็นคนเจ็บนอนอยู่กลางถนนจึงรีบประสานเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ แต่เนื่องจากเสียเลือดมากจึงทำให้เสียชีวิตในที่สุด เบื้องต้นตำรวจจะสอบปากคำคนขับรถดูดฝุ่นเพิ่มเติม พร้อมส่งศพไปผ่าพิสูจน์ที่นิติเวช รพ.ศิริราช ก่อนประสานญาติให้นำร่างไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป.