เดินหน้าทวงคืนศักดิ์ศรีให้ตนเองสำหรับนักแสดงสาว โฟกัส จีระกุล  ที่ได้ยื่นเอกสารฟ้องบุคคลที่แสดงข้อความ และความคิดเห็นเข้าข่ายหมิ่นประมาทฯ ในโซเชียลมีเดีย สำหรับผู้ที่เข้ามาคอมเมนต์ พิมพ์ข้อความใช้คำหยาบคาย อันให้ผู้อื่นเกิดความเสียหายไป งานนี้หลังมีข่าวออกไป หลายคนก็พากันลุ้นดูคำตอบเรื่องนี้จำนวนมาก

ล่าสุดในเพจดัง Drama-addict ได้มีการแชร์ข่าวนี้ของสาวโฟกัส พร้อมข้อความว่า “เห็นคนโดนฟ้องไปโพสในกลุ่มการเมืองแนะนำว่า เริ่มจากหาทนายครับจากนั้นรอเอกสารที่บ้าน พวกหมายศาลทีนี้ก็ไปตามนัด หรือก่อนหน้านั้นจะนัดเจรจากับทางทนายของโฟกัสก็ได้ว่าจะขอเจรจาเงื่อนไขถอนฟ้องยังไง เช่น โพสขอโทษขอขมาเขา แล้วเจรจาตกลงค่าเสียหายกัน (อาจลดได้ไม่ถึงล้าน) ยกตัวอย่างเคสคุณทรายเจริญปุระ ตอนเขาฟ้องหมิ่นกรณีคล้ายๆกันเรียกค่าเสียหายไปจำนวนนึง แต่ถ้าจำเลยมาเจรจากันดีๆขอโทษขอโพยกันเขาก็ลดค่าเสียหายให้ จากนั้นถ้าเจรจากันลงตัวก็ถอนฟ้องได้ ประมาณนี้ครับ”

โดยสาว ทราย เจริญปุระ ที่เคยมีเคสแบบนี้มาก่อน ก็เข้ามาคอมเมนต์ว่า “หาทนายมาคุยกับทนายค่ะ ผ่อนได้ โพสขอโทษได้ ก็แล้วแต่จะตกลงกัน นี่มีหลายคนผ่อนใช้เราอยู่ ตกลงกันได้แบบไหนก็บอก แล้วแจ้งศาล บางคนจะชดใช้ต่ำเกินไป ศาลไม่อนุญาตก็มีค่ะ เอาแบบสมเหตุสมผล ควรแก่ความด่าสาด ความห้าวในตอนแรกแบบมาเปล่าๆพร้อมกระเช้าไม่มีทนายไม่คุยค่ะ ระยะยาวชอบงอแง ทนายขอแรงทนายอาสามีค่ะ ถามในกรุ๊ปน่ะแหละ เห็นรวมผู้คนหลากหลายอาชีพอยู่ ^^” ตามด้วยข้อความว่า “เอ้อ มาเติมนิดนึง คือศาลจะเรียกอยู่เรื่อยๆ ว่าทำตามข้อตกลงหรือเปล่า ยิ่งข้อตกลงยืดเยื้อหรือขอผ่อนใช้หลายงวด ก็จะยิ่งโดนตามอัปเดตบ่อยๆค่ะ”

งานนี้เรียกว่าหลายคนมาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากทันที

ขอขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก Drama-addict