เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ให้ความสนใจ และเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังแฟนเพจเฟซบุ๊ก Grab เคลื่อนที่เร็วเราช่วยกัน ได้ออกมาแชร์ข้อความของไรเดอร์รายหนึ่งที่เจอเหตุการณ์หลังจากไปส่งของให้ลูกค้า โดยระบุรายละเอียดว่า

“ลูกค้าครับ เลิกเถอะครับ xxxแบบนี้ บอกตรงๆ ใช้ให้ขึ้นมาส่ง ผมไม่เกี่ยงนะครับ แต่ค่าจอดรถควรจ่ายให้ด้วยนะ คำตอบที่ได้ รถใครค่ะ รถคุณใช่ไหม ก็จ่ายเองสิ งั้นต่อไปตึกไหนเสียค่าจอดรถ ผมวางทิ้งไว้ที่ชั้น 1 ผมบริการเต็มที่ ผลที่ได้รับคือแบบนี้ แค่หาที่จอด รอลิฟต์เพื่อขึ้นไปส่งก็เสียเวลามากพอแล้ว ยังต้องมาเสียค่าจอดรถเองอีก #ที่หลังลงมาเอาเองเถอะครับ ส่วนลูกค้าดีๆ พวกเราขอบคุณและยินดีให้บริการครับ”
โดยเหตุการณ์ที่ไรเดอร์หนุ่มรายนี้พบเจอนั้นก็คือ ทางลูกค้าได้สั่งของ และเมื่อไรเดอร์ไปส่งจะต้องจอดรถจักรยานยนต์ที่ลาดจอดของคอนโดฯลูกค้า และเดินไปรอลิฟต์เพื่อนที่จะขึ้นไปส่งชั้นที่ลูกค้าอยู่ แต่ปรากฏว่าพอบอกลูกค้าต้องจ่ายเงินเพิ่ม เนื่องจากทางคอนโดฯคิดว่าจอดรถ เพราะการที่จะมาส่งของให้ลูกค้าถึงห้องบนคอนโดฯ จะต้องจอดรถตามที่ทางคอนโดฯจัดการไว้ และต้องเสียค่าบริการ แต่ลูกค้ารายนี้กลับปฏิเสธ พร้อมบอกว่ารถใครคนนั้นก็จ่ายเอง ทำให้ไรเดอร์หนุ่มต้องออกมาโพสต์ถึงเหตการณ์ดังกล่าว
อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ ให้คนนอกขึ้นตึกไปส่งอาหาร ไม่ถูกต้องนะคะ แบบนี้ผู้อยู่อาศัยร่วมตึกรับได้เหรอ ไม่ส่วนตัวและไม่ปลอดภัยเลย และแน่นอน เสียเวลาคนส่งด้วย, อ้าว อาหารใครล่ะ สถานที่ใครอยู่ละ อำนวยความสะดวกให้ขนาดนี้แล้ว ยังจะแว้งกัดเก่ง รอบหน้า ไม่ต้องกินนะ หากินเองแล้วกัน, ถึงจะแค่ 10 บาทก็คือเงิน, แค่รอลงมาเอาก็นานละครับ, แย่มากเลยครับ, ตึกนี้ ต้องขึ้นทุกครั้ง..


ขอบคุณภาพประกอบ : Grab เคลื่อนที่เร็วเราช่วยกัน