เมื่อวันที่ 23 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีหญิงสาวขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ จับงูไม่ทราบชนิดโผล่ขึ้นมาจากฝากระโปรงรถ จอดขอความช่วยเหลือจากประชาชนอยู่ริมถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-นครราชสีมา บริเวณจุดกลับรถหน้ากบินทร์เครน ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณศาลแม่สร้อยต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ พบรถกระบะอีซูซุ ดีแมคซ์ สีบรอนซ์ ทะเบียน พค 1678 ระยอง จอดอยู่ มี นางแอน (ขอสงวนนาม) อายุ 55 ปี เป็นคนขับและญาติๆ เป็นผู้หญิงและเด็ก รอเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยอาการตื่นตระหนก ไม่กล้าเข้าใกล้รถ

โดยไม่มีใครกล้าเปิดฝากระโปรงรถ เนื่องจากก่อนหน้านี้ นางแอน ขับรถมาถึงจุดเกิดเหตุ ได้มีงูโผล่ออกมาไม่ทราบว่าเป็นงูชนิดอะไรสีน้ำตาล ด้วยความตกใจจึงรีบจอดข้างทางพากันหนีลงจากรถเพื่อขอความช่วยเหลือก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงประสานหน่วยกู้ภัยฯ มาเปิดกระโปรงรถค้นหานานเกือบชั่วโมงแต่ไม่พบ ซึ่ง นางแอน ยืนยันว่าเห็นงูโผล่มาทางกระโปรงรถจริงๆ และที่ต้องถึงกับขนลุกก็ตรงที่ หลังจอดรถลงมาถึงพบว่าเป็นศาลแม่สร้อย ที่ทุกคนให้ความเคารพนับถือและให้โชคลาภแก่ผู้เดินทาง ประกอบกับชาวบ้านละแวกดังกล่าวต่างเชื่อว่าเป็นบารมีเจ้าแม่สร้อย เพราะเคยมีคนเห็นงูบริเวณดังกล่าวบ่อยครั้ง แต่ไม่เคยมีใครถูกกัดเชื่อว่า มาให้โชคแน่นอน

นางแอน กล่าวว่า ตนพร้อมด้วยพี่สาวและลูกชาย เดินทางมาจาก จ.ระยอง จะไปที่ จ.สุรินทร์ โดยใช้เส้นทางถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-นครราชสีมา ขณะที่มาถึงจุดกลับรถถึงกับแทบช็อกเมื่อเห็นสิ่งผิดปกติคล้ายงูโผล่ออกมาจากด้านหน้ารถ และจะเลื้อยขึ้นมาที่ฝากระโปรงพร้อมส่ายหัวไปมา ทีแรกก็ไม่แน่ใจว่าเป็นงู พอมาถึงหน้าศาลจึงมั่นใจว่าเป็นงู จึงจอดรถขอความช่วยเหลือพากันหนีลงมาจากรถจึงเห็นศาลแม่สร้อย แต่ก็ยังไม่คิดอะไร กระทั่งไม่พบงู แต่ตนมั่นใจว่าเห็นงูจริงๆ ประกอบกับฟังเรื่องราวจากชาวบ้านละแวกดังกล่าว ทำให้เชื่อว่าแม่สร้อยจะให้โชค จึงไปจุดธูปบอกแม่สร้อย ขอให้เดินทางกลับบ้านปลอดภัย และขอโชคลาภ ก่อนล้วงไหจับลูกปิงปองได้เลข 27 ตรงกับที่ลูกชายจับได้เลข 27 เหมือนกันก่อนหน้านี้ ทำเอาชาวบ้านต่างฮือฮานำเลขดังกล่าวพร้อมทะเบียนรถตนไปเสี่ยงโชคงวดนี้กันตามระเบียบ