เมื่อวันที่ 12 ส.ค. ร.ต.อ.อัสวิน จันโท รอง สว.สอบสวน สภ.แหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี รับแจ้งพบศพผู้เสียชีวิต บริเวณรางรถไฟ ใต้สะพานต่างระดับมอเตอร์เวย์ สาย 7 ตอนที่ 3 ฝั่งขาออกแหลมฉบัง หรือสะพานสุขุม หมู่ที่ 12 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา

ที่เกิดเหตุอยู่ที่บริเวณรางรถไฟ พบร่างผู้เสียชีวิตทราบชื่อ นายสุพัฒน์ บุญเกื้อ อายุ 53 ปี ชาว จ.สุรินทร์ สภาพศพนอนหงายหน้าบนก้อนหินใกล้รางรถไฟ บริเวณศีรษะพบบาดแผลฉีดขาดฉกรรจ์ ใกล้กันพบขวดน้ำเปล่าและน้ำอัดลมอย่างละขวดตกอยู่ บริเวณลำตัวสะพายกระเป๋าคาดอกสีดำ ภายในพบบัตรประจำตัวประชาชน ยาแก้ปวด และตราเจ้าหน้าที่ รปภ. เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนพยานแวดล้อมให้การอ้างว่า เห็นผู้ตายเดินเหม่อลอยริมถนน พบอีกทีก็กลายเป็นศพถูกรถไฟชนเสียแล้ว ด้าน นายนเวศ บุญชู เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา กล่าวว่า ตนทำงานมานานทำให้รู้ว่าจุดเกิดเหตุใต้สะพานแห่งนี้ มีคนถูกรถไฟชนเสียชีวิตมาแล้ว 5 ศพ ซึ่งเป็นจุดเดียวกันทั้งหมด แต่ลักษณะการเสียชีวิตก็จะแตกต่างไป บางรายถูกรถไฟชนจนร่างกายแหลกเป็นชิ้นๆ ก็มี ซึ่งตนเองก็รู้สึกหดหู่ใจที่ต้องพบเจอเช่นนี้ เหมือนกับเป็นตัวตายตัวแทน ในเบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้เสียชีวิตน่าจะไม่ทันระวังว่ากำลังเดินอยู่ใกล้รางรถไฟ ทำให้ถูกเฉี่ยวชนเข้าอย่างจัง ซึ่งจะได้สอบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ก่อนจะมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป.