นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า วันนี้ (28 ก.ย.65) ได้ประชุมหารือร่วมกับนายแสงชัย ธีรกุลวาณิช ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย และคณะ เกี่ยวกับแนวทางการส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 4 อาคารสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร หรือหมอชิต 2)

พบว่า ผู้ประกอบการ SME หลายราย อยู่ระหว่างการหาช่องทางการตลาดในการวางสินค้าโอทอป (OTOP) และบางรายติดปัญหาเรี่องการขนส่งไม่สามารถขนส่งสินค้าได้ทัน โดยเฉพาะสินค้าเกษตร ทำให้ได้รับความเสียหาย ซึ่งหากขนส่งได้รวดเร็ว ทันเวลา จะสามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้

นายสัญลักข์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ ปัจจุบัน บขส. มีบริการรับส่งพัสดุภัณฑ์ ที่ให้บริการส่งของทั่วไทยรับได้ในวันเดียว (One Day One Night) สามารถตอบสนองความต้องการดังกล่าวได้ รวมทั้งยังมีบริการเช่าเหมารถโดยสารไม่ประจำทาง และมีพื้นที่ในสถานีขนส่งผู้โดยสาร ซึ่งสามารถเปิดตลาดนัด SME ได้ในอนาคต     

อย่างไรก็ตาม บขส. ได้รับนโยบายจากนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในการให้ความช่วยเหลือกลุ่มเกษตรกร และผู้ประกอบการ SME ซึ่งที่ผ่านมา บขส. มีโครงการ “ของดีชุมชน ขนส่งกับ บขส. ประจำปี 2565” โดยมอบส่วนลด 10% ให้กับลูกค้าเกษตรกร และได้ร่วมกับองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) จัดทำโครงการท่องเที่ยวเชิงเกษตร แบบ ONE DAY TRIP เป็นต้น