เมื่อวันที่ 30 ก.ย. ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี นางแก้ว (นามสมมุติ) อายุ 55 ปี ซึ่งมีศักดิ์เป็นยาย ได้พา ด.ญ.หนึ่ง (นามสมมุติ) หลานสาววัย 7 ขวบ ซึ่งเป็นลูกสาวรอง ผกก. ของสถานีตำรวจภูธรแห่งหนึ่งใน จ.หนองคาย ร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ยายเปิดเผยว่า หลานสาวถูกครูประจำชั้นตบหน้าและเอารองเท้าตบปากจนฟันร่วง ครูขู่เด็กไม่ให้บอกยาย ต่อมาวันที่ 20 ก.ย.65 หลานสาวถูกครูประจำชั้นใช้ไม้เรียวตีหลัง ตนมารู้ขณะที่ตนกำลังจะอาบน้ำให้หลานสาว สังเกตเห็นบริเวณแผ่นหลังด้านขวามีรอยแดงซ้ำ

งานเข้ายายป.1 ร้องครูตบเด็กฟันร่วง ผอ.ยันไม่มีมูลจี้ขอโทษ ครูตั้งทนายกู้ชื่อเสียง

จึงได้สอบถามหลานสาวได้ความว่า วันที่ 19 ก.ย. 65 ถูกครูประจำชั้นใช้มือตบหน้าและใช้รองเท้าตบหน้าทั้งสองข้างจนฟันล่างด้านหลังหลุด 1 ซี่ ฟันบนหน้าซ้ายโยก 1 ซี่ วันที่ 20 ก.ย.65 ตีที่หลังมีรอยฟกซ้ำบริเวณแผ่นหลัง (ตามใบแพทย์ระบุเบื้องต้น) เหตุคัดไทยลายมือไม่สวย และขู่ห้ามบอกใคร จนเด็กหวาดกลัวไม่กล้าไปเรียน ตนจึงได้เข้าพบ ผอ.รร. เพื่อแจ้งเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้ทราบ และพาหลานสาวเข้าแจ้งความที่ สภ.นาแก จว.นครพนม ตรวจร่างกาย

จากนั้น นางปวีณา จึงได้โทรศัพท์สอบถามไปยัง รอง ผกก. สภ.แห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นพ่อเด็ก กล่าวว่า ลูกสาวไม่เคยโกหกใคร ขอความเป็นธรรมให้ลูกสาวด้วย

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ เปิดเผยว่า หลังได้รับการร้องเรียนจากยายจึงได้ประสานไปยัง นายธีร์ ภวังคนันท์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ ตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้น และรายงาน น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ให้สั่งการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อให้ได้รับความเป็นธรรม พร้อมประสาน พ.ต.อ.ภาณุศักดิ์ เสมอศรี ผกก.สภ.นาแก จว.นครพนม เพื่อสอบสหวิชาชีพ วันอังคารที่ 4 ต.ค.65 และมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามคดีอย่างใกล้ชิดต่อไป