กลายเป็นเรื่องราวที่หลายคนสนใจหนักมากหลังสาวสวย แอนเน็ท เธท อดีตนักแสดงสาวลูกครึ่ง ที่ได้แต่งงานกับแฟนหนุ่มนอกวงการไปเมื่อหลายปีก่อนและออกไปใช้ชีวิตอย่างสงบกับครอบครัว แต่ล่าสุดเจ้าตัวโพสต์ภาพไปคลอดลูก แต่ต้องเครียดสุดๆ เมื่อโรงพยาบาลไม่ตรวจโควิดบุคลากรก่อนทำคลอดทำให้เธอต้องพบเจอกับความเสี่ยงมากๆ

โดยสาวแอนเน็ทเล่าว่า “หลายๆ คนน่าจะสงสัยทำไมแอนอยู่โรงพยาบาลนานจัง ใช่ค่ะแอนกักตัวจากโรคโควิดที่ได้รับความเสี่ยงมาจากโรงพยาบาลในวันที่เราคลอดลูก ยาวหน่อยนะคะ แต่น่าจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆ และคนในครอบครัวของหลายๆ คนนะคะ

ก่อนอื่นขอเกริ่นนำนะคะว่าเรื่องราวผ่านมา 12 วันแล้ว และต้องกักตัวอยู่ต่อถึงวันที่ 16 ส.ค. นี้ แอนตัดสินใจอยู่นานเหมือนกันว่าจะพูดแชร์ประสบการณ์ให้ทุกคนฟังดีไหม และตัดสินใจแล้วว่าอยากพูดเพื่อให้ครอบครัวอื่นๆ คุณแม่ท่านอื่นๆ เพื่อนๆ และคนที่เรารักปลอดภัยและตระหนักไม่ต้องมาเจอเรื่องแย่ๆแบบที่แอนเจออยู่กับเหตุการณ์นี้ และขอย้ำว่าทุกอย่างที่พูดออกมาคือความจริง 100% ค่ะ กับสิ่งที่เกิดขึ้นในโรงพยาบาลชั้นนำของประเทศแห่งนี้ค่ะ

***คุณหมอที่ทำคลอดให้แอนติดโควิดค่ะ และโรงพยาบาลไม่ได้ตรวจโควิดให้บุคลากรก่อนเข้าห้องคลอด โดยนโยบายคือ ทำเพียงสอบถาม วัดไข้เท่านั้น*** และการจัดการปัญหาต่างๆ ของโรงพยาบาลไม่มีประสิทธิภาพเลย”

งานนี้หลังจากสาวแอนเน็ทลงเรื่องราวไป นางเอกสาว แมท ภีรนีย์ ก็มาคอมเมนต์ว่า “แย่เกินกว่าจะรับได้ น่าโมโหมากๆ ให้กำลังใจแอน หลาน และคนในครอบครัวทุกๆ ท่านเลยนะจ้ะ” ตามด้วยสาว นาตาลี เดวิส ที่มาคอมเมนต์ว่า “ขอให้ทุกอย่างโอเค ออกมาปลอดภัยทุกคนนะ เข้าใจเลยว่าแอนและครอบครัวต้องรู้สึกยังไง พระคุ้มครองนะ” ซึ่งก็มีแฟนๆมาต่อว่าโรงพยาบาลอย่างดุเดือดทันที

จากนั้นไม่นานสาวแอนเน็ทได้โพสต์รูปมาตรการของโรงพยาบาลเรื่องการคลอดและโควิด โดยมีการระบุว่า “เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่โทษคุณหมอ และไม่ขอพาดพิงให้คุณหมอเสียชื่อเสียงค่ะเพราะทุกคนดูแลแอนอย่างดี รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ด้วย เรื่องนี้โรงพยาบาลผิดเต็มๆ ไม่มีมาตรฐานความปลอดภัยอย่างที่ควรจะเป็น” ก็ยิ่งทำให้หลายคนอ่านแล้วโมโหและมาให้กำลังใจสาวแอนเน็ทอย่างมากมาย

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @annette_t