ยังคงเป็นประเด็นที่หลายคนสนใจอย่างมากมายสำหรับเรื่องราวของ ไอ้แมน อดีตตำรวจคลั่งที่ใช้ปืนและมีดบุกฆ่าเด็ก ครู และคนที่อยู่ใกล้ๆ ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก องค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู จนมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 37 คน ท่ามกลางความตกใจและอาลัยของคนที่ทราบข่าวนี้

ความคืบหน้าล่าสุดในเฟซบุ๊กของ ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผู้คร่ำหวอดในวงการบันเทิงและนางงาม ได้ออกมาอัพเดทเฟซบุ๊กในมุมมองและความเห็นส่วนตัวระบุว่า “ขออนุญาตออกความเห็นครับ เหตุฆาตกรรมหนองบัวลำภู ขออนุญาตให้ความเห็นดังนี้

1. ยาเสพติดเป็นปัญหาใหญ่นำไปสู่ปัญหาอื่น รัฐบาลนี้ถือว่าล้มเหลวในการปราบปรามเรื่องนี้ ส่วนหนึ่งอาจจะมาจากนโยบายกัญชาเสรี เลยทำให้สิ่งเสพติดอย่างอื่นดูเป็นเรื่องปกติ และคนที่อยู่เบื้องหลังยาเสพติดมักเป็นคนที่มีอำนาจ วิธีการแก้ไขต้องรอรัฐบาลสมัยหน้าและยกปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ และกวาดล้างแบบไม่ไว้หน้าใคร

2. ปัญหาระบบราชการเส้นสายและการช่วยเหลือปิดบังบุคลากรที่ไม่ถูกต้องไม่เหมาะสม โดยเฉพาะข้าราชการที่กระทำผิดควรต้องได้รับการลงโทษแบบรุนแรงและเอาออกไปจากประชาชนเพื่อความปลอดภัย วิธีการแก้ไขกระทรวงมหาดไทยควรมีระบบการสอบสวนเรื่องเหล่านี้และมีการประกาศให้คนไทยได้รับรู้ในแต่ละครั้งที่มีการลงโทษ เพื่อจะได้มีความเกรงกลัว

3.คนไทยทุกคนควรอยู่บนโลกแห่งความจริง มองปัจจุบันกับอนาคต มิใช่งมงายเชื่อสิ่งลี้ลับและโทษเวรกรรม (จากฟังคำสัมภาษณ์ของแม่ฆาตกร ซึ่งการอ้างเวรกรรมถือเป็นความล้มเหลว และอันตรายมากต่อสังคม

วิธีแก้ไขเปลี่ยนมายด์เซต เปลี่ยนแนวความคิดเพื่อให้รู้ว่าสิ่งต่างๆเกิดขึ้นเพราะสาเหตุอะไร จะได้แก้ไขถูกและป้องกันตัวเองถูก มิใช่เหตุผลคือสิ่งที่มองไม่เห็นและจะอ้างเสมอว่าเป็นเวรกรรมซึ่งมันไม่มีจริง อยากให้รัฐบาลควบคุมการนำเสนอเรื่องความลี้ลับ เรื่องความเชื่ออดีตชาติ เรื่องที่มองไม่เห็นและพิสูจน์ไม่ได้ โดยไม่อนุญาตให้นำเสนอออกอากาศในทุกรูปแบบ ขออนุญาตออกความเห็นนะครับ เพราะรู้สึกท้อใจมากกับประเทศไทยของเรา”

หลังจากเล่าจบ ชาวเน็ตก็พากันมากดไลค์และบอกว่าจริงๆ เห็นด้วยและสู้ๆไปด้วยกัน บ้างก็บอกว่าขอให้วิญญาณทุกคนไปสู่สุคติอีกด้วย บ้างก็บอกว่าประหารไหม เป็นต้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก ณวัฒน์ อิสรไกรศีล