เพราะพิษโควิดระบาดระลอกแล้วระลอกเล่าทำให้คนไทยและทั่วโลกได้รับผลกระทบอย่างมากและยาวนาน อย่างในประเทศไทยทำให้หลายๆอาชีพต้องตกงานและพบเจอกับความเครียดเนื่องจากการแก้ไขปัญหาโควิดยังไม่ได้ประสิทธิภาพมากเท่าที่ควรและยังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดนักแสดงอารมณ์ดี ธงธง มกจ๊ก ก็ได้ออกมาเผยเรื่องราวของตนเองที่เครียดอย่างมากกับเรื่องนี้ ไหนจะไม่มีงาน และต้องประคองธุรกิจร้านก๋วยเตี๋ยวธงธงลงเรือให้ไปรอดอีก ทำให้ล่าสุดสงสัยว่าตนเองเป็นโรคซึมเศร้าเพราะหงุดหงิดง่ายอีกด้วย

ธงธง เผยว่า “เอาจริงๆพี่รู้สึกเครียด เนื่องจากที่ผ่านมาพี่พยายามทำทุกอย่างและปรับเปลี่ยน ทั้งร้านก๋วยเตี๋ยวจังหวัดโคราช ที่อยู่ในพื้นที่สีแดงจึงทำให้ไม่สามารถรับประทานอาหารในร้านได้ ส่งผลให้ต้องปรับการขายเป็นแบบออนไลน์ และใช้แคมเปญคือให้เด็กในร้านไปส่งอาหารด้วย โดยปกติร้านอาหารทั่วไปจะมีเงินทุนสำรองสำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นในอนาคต พอโควิดรอบแรกได้ใช้เงินทุนสำรองหมดไปแล้วจนมีรอบ 2 รอบ 3 และรอบ 4 อีก ถามว่าจะไหวไหมนั่นคือทำให้ต้องกัดฟันมาก และทำได้เพียงพยุงร้านไปได้นานที่สุด เราทำตามรัฐบาลบอกทุกอย่างแล้ว”

“พี่เองต้องแบกภาระค่าใช้จ่าย ทั้งค่าเช่าร้าน ค่าน้ำค่าไฟ รวมไปถึงค่าจ้างพนักงานอีกกว่า 10 ชีวิต ที่ตกเดือนหนึ่งไม่ต่ำกว่าแสนห้า พยายามตัดเขาออก ทำให้ต้องลดพนักงานบางส่วนออก 3 คน แต่พอเอาเข้าจริงก็ไม่สามารถทำได้ (ร้องไห้) เนื่องจากสงสารพนักงานที่ต้องตกงาน จึงตัดสินใจคุยกับพนักงานขอลดเงินเดือนและสู้ไปด้วยกัน แต่ก่อนเรามีรายได้จากงานในวงการบันเทิง ทุกอย่างหมด ไม่มีอะไรเลย มันเป็นศูนย์ ส่วนสภาพจิตใจของพี่ เราสงสัยว่าเป็นโรคซึมเศร้า เนื่องจาก เป็นคนหงุดหงิดง่าย และ เหวี่ยงวีนบ่อย พอทำอะไรไม่ได้ดั่งใจจะตีตัวเองจนเจ็บ และบางครั้งก็ยืนร้องไห้ แต่ยังไม่ถึงขั้นไปปรึกษาจิตแพทย์ แค่ดูอาการตัวเอง แล้วแชร์ให้คนรอบข้างฟัง รวมถึงหาทางออกด้วยลดความเครียดให้ตัวเองและ หยุดเสพข่าวโควิด”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากรายการวันบันเทิง