บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มทะลุฟ้านัดหมายจัดกิจกรรม ศุกร์ 13 X ไล่ล่าทรราช ที่บริเวณเกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และจะเดินคล้องแขนไปบ้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ลาออกโดยไม่มีเงื่อนไข

เวลา 15.30 น.ทำกิจกรรมทำการเผาผลไม้คือมังคุดและลำไย เพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์

16.00 น. จากนั้นเริ่มมีการตั้งขบวน โดยทีมการ์ดสันติวิธีได้เริ่มตั้งคล้องแขนกันบริเวณหน้าขบวนมุ่งหน้าสามเหลี่ยมดินแดง

เวลา 17.00 น. มวลชนจะมาหยุดขบวนบริเวณ สามเหลี่ยมดินแดง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้มีการนำตู้คอนเทนเนอร์มาปิดกั้นช่องทางจราจร มวลชนไม่สามารถที่จะเดินเท้าเข้าไปได้ โดยทางมวลชนมีความพยายามที่จะเข้าใกล้ ตู้คอนเทนเนอร์ ทำให้เจ้าหน้าที่นั้นต้องใช้กระสุนยางและแก๊สน้ำตาเพื่อหยุดยั้ง จนมวลชนถอยรุ่นไปตั้งหลักบริเวณเกาะกลางแยกสามเหลี่ยมดินแดง

เวลา 17.15 น. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ คฝ. ได้ขึ้นไปบนทางด่วนมุมสูง ก่อนระดมยิงแก๊สนํ้าตาและกระสุนยางใส่กลุ่มผู้ชุมนุม ที่พยายามเคลื่อนย้ายตู้คอนเทเนอร์ จนหนีแตกกระเจิงไปตามๆ กัน

เวลา 17.20 น. นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ไฮโซลูกนัท ได้ถูกกระป๋องแก๊สนํ้าตาจนได้รับบาดเจ็บที่บริเวณหางคิ้วจนมีเลือดไหลอาบ ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างปฐมพยาบาลอย่างเร่งด่วน

17.25 น. กลุ่มทะลุฟ้า ประกาศยุติชุมนุม หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนใช้อาวุธในการสลายการชุมนุม

เวลา 17.45 น. มีการจุดไฟเผาบริเวณใต้ทางด่วนดินแดง ควันไฟสีดำลอยคลุ้งทั่วบริเวณ ขณะที่ตำรวจควบคุมฝูงชนยังคงระดมยิงแก๊สน้ำตาจากทางด่วนลงมาใส่ผู้ชุมนุม

เวลา 19.00 น. ตำรวจควบคุมฝูงชนสามารถกระชับพื้นที่แยกสามเหลี่ยมดินแดงได้สำเร็จ จากนั้นได้ตั้งแนวหันหน้าเข้าถนนดินแดง มุ่งหน้าแยกพระราม 9 นอกจากนี้ยังมีการจัดกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนนั่งบนท้ายกระบะ ซึ่งคาดว่าเป็นหน่วยเคลื่อนที่เร็วที่เตรียมเข้าจับกุมผู้ชุมนุม

เวลา 20.32 น. บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง เจ้าหน้าที่ยังคงประกาศให้มวลชนบางส่วนที่ยังอยู่หน้าแฟลตดินแดงกลับบ้าน เนื่องจากส​ร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่ย่านนี้ แต่มวลชนดังกล่าวยังไม่ยอมกลับ ทางเจ้าหน้าที่จึงระดมยิงแก๊สน้ำตาจำนวนหลายลูกใส่ เพื่อสลายการรวมตัว โดยขณะปฏิบัติหน้าที่ตำรวจได้เน้นย้ำให้ใช้ความระวัง เพราะมีผู้ใช้รถขับผ่านไปมา ขณะที่มวลชนใช้ถุงกระสอบดับแก๊สน้ำตาและตอบโต้ด้วยการปาระเบิดปิงปองเป็นระยะ

เวลา 21.05 น. มวลชนดังกล่าวได้แยกย้ายกันไป ทางตำรวจชุดควบคุมฝูงชนจึงถอนกำลังไปตั้งหลักอยู่บริเวณหน้าตู้คอนเทนเนอร์ที่อยู่บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต.