เมื่อวันที่ 14 ส.ค. พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป.พ.ต.ท.เอนก บุญตา สว.กก.3 บก.ป.นำกำลังจับกุมนายวิสิทธิ์ ขันทอง อายุ 67 ปี พ่อค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ตามหมายจับ หมายจับศาลจังหวัดหล่มสัก ที่ 34/2564 ลง 9 มี.ค.64 ข้อหา “ร่วมกันปลอมเอกสารสิทธิ และร่วมกันใช้เอกสารสิทธิปลอม, ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์” และ หมายจับศาลจังหวัดวิเชียรบุรี ที่ จ.50/2564 ลง 27 พ.ค.64 ข้อหา “ร่วมกันปลอมเอกสารสิทธิและใช้เอกสารสิทธิปลอม, ร่วมกันฉ้อโกง” โดยจับกุมได้ที่หน้าห้องเช่าไม่มีเลขที่ ม.7 ต.สนับทึบ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก นายวิสิทธิ์ กับพวก ร่วมกันปลอมลอตเตอรี่แล้วออกตระเวนขึ้นเงินกับร้านรับซื้อเลขรางวัลในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ และพื้นที่ใกล้เคียง โดยแก๊งดังกล่าว จะมี นายเจน โคราช เป็นหัวหน้าแก๊ง และมีผู้ร่วมขบวนการกว่า 10 ราย ล่าสุด เมื่อวันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา นายวิสิทธิ์ ร่วมกับพวกนำสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 5 จำนวน 2 ใบ ไปขึ้นเงินกับร้านรับขึ้นรางวัลในตลาดตัวเมือง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ จากนั้นในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน สมาชิกในแก๊งเดียวกันก็มาขึ้นเงินรางวัลที่ 4 กับทางร้านอีก 1 ใบ รวมมูลค่ากว่า 80,000 บาท เมื่อเจ้าของร้านนำสลากไปตรวจสอบ ปรากฏว่าเป็นของปลอม จึงเข้าเเจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย

นอกจากนี้ ยังตรวจสอบพบว่า ในพื้นที่เดียวกัน วันเวลาเดียวกัน ได้มีชายหนุ่มเข้ามาขอขึ้นรางวัลสลากรางวัลที่ 5 จำนวน 1 ใบ กับเหยื่ออีกราย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สืบสวนจนสามารถติดตามจับกุมแก๊งดังกล่าวได้แล้ว 2 ราย กระทั่งสืบทราบว่า นายวิสิทธิ์ ได้หลบหนีมากบดานอยู่ที่ห้องพักแห่งหนึ่งใน จ.พระนครศรีอยุธยา จึงนำกำลังจับกุมได้ดังกล่าว สอบสวนเจ้าตัวยังให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบประวัติพบว่า เมื่อปี 2555 ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุลักษณะดังกล่าวในพื้นที่ สภ.สำโรงหนือ จ.สมุทรปราการ อีกด้วย จึงนำส่ง สภ.หล่มสัก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป