เมื่อวันที่ 23 ต.ค. นายมานิตย์ พรหมการีย์กุล ประธานสภาองค์การลูกจ้างแรงงานยานยนต์แห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ผู้นำสหภาพแรงงาน 79 แห่ง แถลงจุดยืนสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ในงานสัมมนากรรมการบริหารและสมาชิกสภาองค์การลูกจ้างแรงงานยานยนต์แห่งประเทศไทย จัดขึ้นที่สวนนงนุช พัทยา จ.ชลบุรี

นายมานิตย์ กล่าวว่า วันนี้สภาองค์การถูกจ้างแรงานยานยนต์แห่งประเทศไทย ได้จัดให้มีการสัมมนาหัวข้อ” บทบาทและนโยบายที่สำคัญของกระทรวงแรงงานในกรสว้างความมั่นคงและยั่งยืนให้กับผู้ใช้แรงาน” ด้วยเล็งเห็นว่า กระทรวงแรงานเป็นองค์กรหลักที่ดูแลภาคแรงงาน ซึ่งประกอบด้วย ผู้ประกอบธุรกิจและแรงาน ให้เป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ รวมถึงดูแลสิทธิ ผลประโยชน์ ปกป้องคุ้มครองผู้ใช้แรงงานทุกระดับ สร้างความเป็นธรรมต่อทุกฝ่าย

“พวกกระผม ขอเป็นตัวแทนของพี่น้องผู้ใช้แรงาน ขอเป็นกำลังใจและกำลังหลักในการขับเคลื่อนนโยบายทุกนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ท่านสุชาติ ชมกลิ่น ซึ่งอยู่ภายใต้การนำของนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าท่านได้ทำทุกสิ่งทุกอย่าง อย่างแท้จริงเพื่อพี่น้องผู้ใช้แรงงานทั่วประเทศ เช่น การนำพาแรงงานผ่านวิกฤติโควิด การเยียวยา การฟื้นฟูต่างๆ ที่ผ่านมาซึ่งพวกเราทราบกันดีอยู่ว่าทุกนโยบายที่ทำให้กับพี่น้องแรงงานนั้น ถ้าไม่มีนายกรัฐมนตรีที่ชื่อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะไม่สามารถออกมาเป็นรูปธรรมได้” นายมานิตย์ กล่าว

นายมานิตย์ กล่าวย้ำว่า เราขอให้คำมั่นสัญญาว่า เราจะขอสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ให้เป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อบริหารประเทศต่อไป ทั้งนี้ เพื่อความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนของพี่น้องผู้ใช้แรงงาน.