จากกรณี พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เพตรา ผบช.น.เปิดเผยเมื่อวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมาว่า อาจปรับแผนให้ทหารมาร่วมปฏิบัติงานร่วมสนับสนุนการทำงานของตำรวจ หากการชุมนุมมีความรุนแรงมากขึ้น จนภายหลังมีนักเรียนนายเรืออากาศรายหนึ่ง ออกมาระบุผ่านโซเชียลมีเดียว่าไม่เห็นด้วย ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 15 น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง แกนนำกลุ่มราษฎร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “Panusaya Sithijirawattanakul” ระบุข้อความว่า ก่อนอื่นรุ้งต้องขอแสดงความชื่นชมนายทหารอากาศรายนี้ที่ออกมาแสดงจุดยืนเคียงข้างพี่น้องประชาชนผู้รักประชาธิปไตย และหวังว่านายทหารรายนี้จะไม่ถูกอำนาจมืดของพวกทรราชมาทำร้ายทำลายในภายหลัง ประชาชนจับตาดูความเลวทรามของพวกท่านอยู่

รุ้งมีความเชื่อว่า ตำรวจทหารจำนวนไม่น้อย มีความคิดไม่ต่างจากพี่น้องประชาชนผู้รักประชาธิปไตยทุกท่าน รุ้งเชื่อว่าพี่น้องตำรวจทหารรู้ว่าอะไรผิดอะไรถูก และล้วนต่างเป็นผู้ถูกกดทับจากสังคมศักดินาไม่ต่างจากเรา เฉกเช่น นายทหารอากาศรายนี้ และพ.ต.ท.ทรงศักดิ์ ธิติธารวัฒน์ นายตำรวจอดีตครูฝึกคฝ.

ออกมาเถอะค่ะพี่น้องทหารตำรวจผู้รักประชาธิปไตย ออกมาร่วมกันปลดปล่อยและเปลี่ยนแปลงประเทศนี้ อย่าให้ศักดิ์ศรีพี่น้องตำรวจทหารของประชาชน ต้องถูกทำลายเพราะพวกทรราชในเครื่องแบบ