เมื่อวันที่ 25 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.อ.เอกลักษณ์ ศักดิ์ชัยนันท์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 2 ราย ภายในสถานบันเทิง ‘คันทรี่โฮม’ เลขที่ 205 หมู่ 4 ถนนพัทลุง ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.ตรัง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.เชื้อชาติ เยาว์ดำ ผกก.สภ.เมืองตรัง ที่เกิดเหตุซึ่งยังอยู่ในช่วงเวลาที่เปิดให้บริการ พบลูกค้าจำนวนมาก รวมทั้งพนักงานในร้านต่างแตกตื่นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บริเวณพื้นภายในร้านใกล้กับโต๊ะ พบร่างของนายจิตกร คงจันทร์ หรือขาว อายุ 32 ปี คนสนิทนักการเมืองท้องถิ่น และบุคคลมีชื่อเสียงของ จ.ตรัง ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. เข้าที่หลังศีรษะ 2 นัดกระสุนทะลุปาก สะบักหลังซ้าย 3 นัด ชายโครงขวา 1 นัด ต้นแขนขวา 3 นัด รวม 9 นัด สภาพนอนคว่ำหน้าเสียชีวิตจมกองเลือด

ส่วนผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นเพื่อนผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายเอกพจน์ เพ็ชรรัตน์ หรือ ต้อม อายุ 34 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกกระสุนจากปืนกระบอกเดียวกันเข้าที่สะโพกซ้าย 1 นัด ข้อเท้าซ้าย 1 นัด และผู้บาดเจ็บไม่ทราบชื่ออีก 1 ราย ถูกลูกหลงคมกระสุนเจาะเข้าบริเวณข้อซอกซ้าย 1 นัด ก่อนเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยเร่งช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บ ส่งรักษาตัวที่ รพ.ตรัง ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 11 ปลอก ตกอยู่บนพื้น หัวกระสุน 1 หัว และลูกกระสุนปืนที่ยังไม่ได้ใช้งานอีก 1 นัด ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ทางการ์ดของร้านได้แย่งจากคนร้ายไว้ได้ เป็นอาวุธปืนยี่ห้อกล็อก ขนาด 9 มม. 1 กระบอก ภายในแมกกาซีนยังบรรจุลูกกระสุนหลงเหลืออยู่ 1 นัด เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า กลุ่มผู้เสียชีวิตเดินทางมานั่งดื่มกินกัน 3 คน ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อคือ จ.ส.ต.ชุติพนธ์ นาคแก้ว หรือ จ่าเบิร์ด ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.บ้านหนองเอื้อง อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ปฏิบัติหน้าที่ช่วยราชการชุดปฏิบัติการพิเศษศรีตรัง (S.W.A.T) ภ.จว.ตรัง มานั่งดื่มกินพร้อมกับเพื่อนซึ่งเป็นตำรวจด้วยกัน รวม 2 คน โดยตำรวจทั้ง 2 ราย เป็นอดีตการ์ดของทางร้าน เพิ่งลาออกจากร้านไปได้ประมาณ 1 เดือน และคาดว่าดื่มกินจนเมามาจากที่อื่นจนเมาก่อนแล้ว

ก่อนเกิดเหตุ ทั้งสองฝ่ายเกิดการเขม่นกันขึ้น จน จ.ส.ต.ชุติพนธ์ ได้ถีบเก้าอี้กระเด็นไปโดนผู้ตาย ทำให้ผู้ตายโมโหลุกขึ้นไปผลักมือยิงออก จากนั้นผู้ตายเดินขึ้นมาทางบันไดชั้น 2 ทำให้ จ.ส.ต.ชุติพนธ์ ชักอาวุธปืนเดินตามประกบหลังและยิงใส่จากด้านหลังในทันที หลังจากนั้น เพื่อนผู้ตายได้เดินไปช่วย ทำให้โดนยิงไปด้วย และลูกค้าถูกลูกหลงไป 1 ราย หลังเกิดเหตุ จ.ส.ต.ชุติพนธ์ ได้หลบหนีไป เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี.