เมื่อวันที่ 27 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในชุมชน ต.คลองสระบัว อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา พบภายในชุมชน น้ำท่วมเริ่มลดระดับลง แต่ถนนเข้าไปในชุมชน บ้านเรือนประชาชน ยังคงถูกน้ำท่วม 40-50 เซนติเมตร ต้องใช้เรือในการเข้าออกและเดินลุยน้ำ บ้างก็ใช้เรือ

ส่วนที่ ค่ายมวยไทยยิม ตั้งอยู่ภายในชุมชน หมู่ที่ 4 ต.คองสระบัว อ.พระนครศรีอยุธยา นักมวยในค่ายมีทั้งเด็ก วัยรุ่น และผู้ใหญ่ ยังต้องมีฝึกซ้อมมวยทุกวันไม่มีหยุด ถึงแม้ค่ายมวยจะถูกน้ำท่วม ทางค่ายมวยจะพายเรือพานักมวยออกไปวิ่งที่ถนนที่น้ำไม่ท่วม ในช่วงเช้าและเย็น และกลับเข้ามาฝึกซ้อมที่ค่ายมวยที่ถูกน้ำท่วม ต้องตั้งเวทีมวยไว้กลางน้ำทีท่วม เตรียมร่างกายให้พร้อม หลายคนเป็นนักมวยอาชีพ

น.ส.จรรยาวรรธน์ อุ่นแท่น อายุ 39 ปี หรือ ซ้อหน่อยชัยวัฒน์หีบทอง เจ้าของค่ายมวยไทยยิม เปิดเผยว่า ค่ายมวยเปิดมาประมาณ 1 ปี มีนักมวยในค่ายหลายคน บ้างก็มาเพื่อออกกำลังกาย ค่ายมวยของเราถูกน้ำท่วม แต่นักมวยของเราต้องฝึกซ้อม เนื่องจากค่ายของเราด้านบนพื้น น้ำเพิ่งลดลง 1-2 วัน ทำให้พื้นแห้ง แต่รอบๆ ค่าย บ้านเรือนยังถูกน้ำท่วมหมด นักมวยจะซ้อมทุกวันเพราะมีไฟต์ต่อยตลอด นักมวยต้องวอร์มร่างกายอยู่สม่ำเสมอ ต้องพายเรือออกไปวิ่งข้างนอก แล้วก็วิ่งกลับมาค่ายเข้ามาลงเรือ พายเรือกลับมาที่ค่ายมวย แต่เด็กๆ ของเราทุกคนเต็มใจและสามารถต่อสู้กับอุปสรรคของน้ำท่วม บางครั้งฝึกซ้อมเสร็จ เด็กๆ ก็เล่นน้ำผ่อนคลายไม่เครียด แม้น้ำจะท่วม

ด้าน นายสมสกุล โรหิตจันทร อายุ 58 ปี เจ้าของฉายา เล็ก ส.สามัคคี ครูมวยประจำค่าย เล่าว่า น้ำท่วมที่เกิดขึ้นก็กระทบกับการฝึกซ้อม ต้องพาออกไปวิ่ง พายเรือเข้าออก แต่ก็ไม่ใช่อุปสรรค เพราะเด็กๆ ตั้งใจจะมาฝึกซ้อม ช่วงแรกที่น้ำขึ้นสูงก็หยุดไป เพราะต้องรื้อสังเวียนมวยฝึกซ้อม พอรู้ว่าน้ำเริ่มทรงตัวไม่ขึ้นอีกแล้ว เราก็ประกอบสังเวียนมวย และเริ่มทำการฝึกซ้อมอีกครั้ง แม้ว่าน้ำบริเวณโดยรอบจะยังคงถูกน้ำท่วม

ขณะที่ ด.ช.ศักดิ์สิทธิ์ โรหิตจันทร อายุ 11 ขวบ หรือนักมวยรุ่นเล็กดาวรุ่ง ยอดมวยไทยเด็กอยุธยา บอกว่า น้ำท่วมก็สร้างความลำบาก ต้องพายเรือเข้ามาฝึกซ้อมทุกวัน วิ่งเสร็จมาพายเรือเข้ามาฝึกซ้อมภายในค่าย แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรค เพราะเราต้องการที่จะฝึกซ้อม ออกกำลังกาย และพัฒนาฝีมือ

ส่วน นายธวัชชัย อริยเกศมงคล รองนายก อบต.คลองสระบัว เปิดเผยว่า แม้สถานการณ์น้ำจะท่วม แต่ค่ายมวยแห่งนี้ก็ไม่หยุดที่จะฝึกซ้อม เพื่อนักมวยจะพัฒนาตนเอง ฝึกฝน และการออกกำลังกาย สร้างวินัยการเป็นนักมวยที่ดี ทาง อบต.เองก็เล็งเห็นความสำคัญของเด็กๆ ที่ขยันฝึกซ้อม เป็นกีฬาที่เข้ามาให้เด็กๆ รู้แพ้ รู้ชนะ เล่นกีฬา ออกกำลังกาย พร้อมจะส่งเสริมที่ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และได้มีอนาคตที่ดีต่อไป.