เมื่อวันที่ 15 ส.ค. เวลา 14.30 น. ที่บริเวณแยกราชประสงค์​ นายณัฐวุฒิ​ ใสยเกื้อ​ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)​ และผู้จัดกิจกรรม Car Park ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนเริ่มกิจกรรม ว่า วันนี้ได้มีการประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 3 เส้นทาง เนื่องจากมีความกังวลว่า จะมีการสร้างสถานการณ์ที่ไม่พึงประสงค์เกิดขึ้น จึงได้มีการเลี่ยงเส้นทางที่มีความเปราะบางทั้งหมด หลังจากนี้จะทำความเข้าใจกับมวลชนให้ยึดแนวนางสันติวิธี ไม่เผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่ และหากผ่านโรงพยาบาลขอให้งดบีบแตรและเคลื่อนขบวนอย่างสงบ พร้อมเรียกร้องไปยังทุกกลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหว ให้ยึดแนวทาวสันติวิธี ไม่ใช้ความรุนแรง หากวันนี้การชุมนุมยุติด้วยความสงบเชื่อว่าจะสามารถขยายมวลชนได้ และหากเจ้าหน้าที่ใช้ความรุนแรงกับประชาชนจะไม่สามารถหลีกเลี่ยงความรับผิดชอบได้ จึงหวังว่าวันนี้ เจ้าหน้าที่จะอยู่ในที่ตั้งเท่านั้น

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม 7 ปีที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้รับโอกาสจากประชาชนมามากพอแล้ว หากดึงดันอยู่ต่อจะสร้างความเสียหายยิ่งขึ้น วันนี้จึงหมดเวลาของพล.อ.ประยุทธ์โดยข้อเรียกร้องเดียวของการชุมนุมวันนี้ คือ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องลาออกโดยไม่มีเงื่อนไข ทั้งนี้สำหรับการเคลื่อนขบวน จะเคลื่อนจากแยกราชประสงค์ มุ่งหน้าถนนพระราม 4 พระโขนง เลี้ยวเข้าคลองตัน ย้อนมาทางประตูน้ำ และกลับมาจบที่แยกราชประสงค์ โดยจะบีบแตรยาวเท่ากับความยาวของเพลงชาติใน 18.00 น. เสร็จสิ้น ขอให้มวลชนแยกย้ายกลับทันที

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ เชื่อว่าหากประชาชนมารวมตัวกันจำนวนมาก จะสามารถขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้โดยเร็ว และมั่นใจว่าจะสามารถสื่อสารกับตำรวจให้อำนวยความสะดวกในการเคลื่อนขบวน และจะไม่มีการปะทะกัน การรวมพลังได้สงบแบบนี้ ส่งสัญญาถึงประยุทธ์ เชื่อว่าไม่นานชัยชนะจะเป็นของประชาชน พล.อ.ประยุทธ์ หมดเวลาสำหรับการอยู่ในอำนาจ วันนี้รัฐบาลแสดงเจตนาฉ้อฉลไม่รับผิดชอบ ทำประชาชนตาย และรัฐบาลยังคิดเสร็จแล้วว่าจะนิรโทษกรรมให้ตัวเองแบบสุดซอย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้ ระหว่างการเคลื่อนขบวน จะมีการปราศรัยผ่านทางช่องทางออนไลน์ต่างๆ เช่น คลัลเฮาส์ เฟซบุ๊ก ยูทูบ เพื่อสื่อสารกับประชาชน.