เมื่อวันที่ 15 ส.ค. ที่ห้าแยกลาดพร้าว กลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จัดกิจกรรมรวมพลังคนพันธ์ R และชาวสองล้อเยาวชนคนรุ่นใหม่รวมพลังอาชีวะขับไล่เผด็จการ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มวลชนหลายคนต่างนำรถจยย.ออกมาสมทบ พร้อมทั้งร่วมชู 3 นิ้ว ส่งเสียงให้กำลังใจคับคั่ง อีกทั้งได้มีการนำป้ายข้อความด่าทอรัฐบาลไปติดไว้ที่บริเวณบนสะพานลอยทางเชื่อมระหว่างห้างเช็นทรัลลาดพร้าว กับห้างยูเนี่ยนมอลล์ด้วย

ต่อมาเวลา 15.40 น. นายธนเดช ศรีสงคราม หรือ “ม่อน อาชีวะ” แกนนำกลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ประกาศขอให้มวลชนนำรถจยย.มาเพื่อตั้งขบวน โดยมีจุดหมายที่จะไปยังที่ทำการพรรคภูมิใจไทยเพื่อแสดงพลัง ทั้งนี้ “ม่อน อาชีวะ” ได้ประกาศ ก่อนเริ่มทำกิจกรรม ว่า วันนี้เรามาแสดงพลัง โดยมีจุดหมายที่ทำการพรรคภูมิใจไทยเพื่อไปทวงวัคซีนฟรีของเรา อีกทั้งขอยืนยัน พวกเราอาชีวะไม่ล้มสถาบันแต่จะล้มระบอบประยุทธ์

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ขบวนของนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ที่ประกาศนัดหมายทำกิจกรรม “คาร์ม็อบ สมบัติทัวร์ ได้เข้ามาถึงกรุงเทพฯแล้ว โดยใช้ถนนวิภาวดีรังสิต ตัดเข้าหลักสี่ เพื่อไปเกษตรนวมินทร์ ตัดเข้าเรียบด่วนรามอินทรา มุ่งหน้าถนนพระราม 9 โดยมีจุดหมายมาแสดงพลังที่จุดหมายปลายทางสุดท้าย ที่ห้าแยกลาดพร้าว