เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 16 ส.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ “แรมโบ้” ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมทนาย เดินทางมาเข้าพบ พ.ต.อ.เสวก บุญจันทร์ ผกก.กลุ่มงานสอบสวน บก.ป. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ นายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ อดีตแกนนำ​ นปช.​ และ นายวรชัย​ เหมะ​ กับพวก​ ในข้อหากระทำความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ, พ.ร.บ.โรคติดต่อ และ​ ม.116​ จากกรณีชักชวนมวลชน​ร่วม​กิจกรรม​ carpark เมื่อวาน (15 ส.ค.) ที่ผ่านมา

นายเสกสกล​ กล่าวว่า​  สืบ​เนื่องจาก​ที่ผ่านมานายณัฐวุฒิ​  ได้ออกมาโพสต์​ชักชวนให้มวลชน​ร่วม​กิจกรรม​ carpark ให้ประชาชนออกมาเคลื่อนไหว​ทางการเมือง โดยการปลุกระดมผ่านทางเฟซบุ๊ก ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นการสร้างความวุ่นวาย​ในบ้านเมือง​ และเกือบทุกครั้งที่ นายณัฐวุฒิ​ ร่วมชุมนุมกับนายสมบัติ​ บุญอนงค์​ หรือ​ บก.ลายจุด​ ทีไรมักเกิดความวุ่นวาย​ตามมาตลอด แต่นายณัฐวุฒิ​ ก็ยังคงปลุกระดม​ นอกจากนี้ส่วนตัวยังเชื่อว่าการที่นายณัฐวุฒิ​ทำทีประกาศยุติการชุมนุม ก็​เพื่อเล็งให้มวลชนไปก่อความวุ่นวายที่บริเวณ​แยกดินแดง​ ซึ่งมีการใช้อาวุธ​, ระบิด, วางเพลิงเผาทรัพย์สิน​ทางราชการ​ 

นายเสกสกล กล่าวอีกว่า นอกจากนี้​ในการชุมนุมยังสุ่มเสี่ยงทำให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19​ โดยพบว่าที่ผ่านมา​ ผู้ร่วมชุมนุมที่เกิดอุบัติเหตุ​ระเบิดจนมือขาดพบว่าติดเชื้อโควิดด้วย​ ในวันนี้ตนจึงจำเป็นต้องแจ้งความกับนายณัฐวุฒิ​และพวกในข้อหากระทำความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ, พ.ร.บ.โรคติดต่อ และ​ ม.116​ อีกทั้งหลังจากนี้จะเดินทางไปยื่นหนังสือที่สำนักงานป้องกันและปราบปราม​การฟอกเงิน​ หรื​อ​ ปปง.​เพื่อขอให้ตรวจสอบเส้นทางธุรกรรมการเงิน​​ของนายณัฐวุฒิ​ ตั้งแต่ปี 2553​ จนถึงปัจจุบัน​ เนื่องจากสงสัยที่มาของเงินสนับสนุน​ในการชุมนุมครั้งว่ามาจากไหน​ มาจากนายทุนแดนไกลหรือไม่

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนกองปราบฯ ได้ทำการสอบปากคำนายเสกสกล เพื่อนำไปพิจารณาควบคู่กับพยานหลักฐานต่างๆ ก่อนส่งต่อให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป