เมื่อวันที่ 17 ส.ค. นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Pita Limjaroenrat – พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ต่อเนื่องตลอดทั้งคืน ถึงเหตุการณ์ภายหลังการปะทะระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หน้า สน.ดินแดง โดยเริ่มจากโพสต์หลังเที่ยงคืน ระบุว่า วันก่อนตาบอด วันนี้ปางตายจากกระสุนจริง นี่เป็นเรื่องรับไม่ได้อย่างยิ่งที่รัฐตำรวจเห็นประชาชน อนาคตของชาติเป็นศัตรูที่ต้องปราบปรามอย่างป่าเถื่อนไร้เหตุผล ผมกำลังติดตามอย่างใกล้ชิด เรื่องนี้ต้องมีการไต่สวนหาความจริงให้ถึงที่สุดรวมถึงต้องมีคนรับผิดชอบ และหวังว่าผู้ที่ถูกยิงจะไม่เป็นไร ขอให้มีชีวิตอยู่รอดูพวกเขาล่มสลายด้วยกันก่อน

ผกก.สน.ดินแดง ยืนยันไม่มีการใช้กระสุนจริง ยิงใส่ผู้ชุมนุมหน้าโรงพัก

ต่อมาช่วงประมาณตี 2 ได้โพสต์ว่า ผมและ ชัยธวัช ตุลาธน – Chaithawat Tulathon เลขาธิการพรรคก้าวไกลมาติดตามเคสผู้ที่โดนยิงอีกเคสหนึ่งที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เป็นเรื่องน่าเศร้าใจอย่างยิ่งที่ได้ทราบว่า ผู้บาดเจ็บที่ถูกยิงที่ไหปลาร้าจนทะลุไปข้างหลัง มีอายุเพียง 14 ปีเท่านั้น แต่ได้ทราบข่าวดีว่าตอนนี้น้องพ้นขีดอันตรายแล้วครับ

กระทั่งช่วงประมาณตี 4 โพสต์อีกว่า ผมพร้อมด้วย ชัยธวัช ตุลาธน – Chaithawat Tulathon Rangsiman Rome – รังสิมันต์ โรม เข้าตรวจสอบพื้นที่บริเวณหน้า สน.ดินแดง ที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากกระสุนจริงจำนวน 2 ราย พบว่ามีกล้องวงจรปิดบริเวณหน้า สน.อย่างน้อย 8 ตำแหน่ง ผมและทีมงานพรรคก้าวไกลจะติดตามหลักฐานเพื่อพิสูจน์ความจริงต่อไปครับ.