16 ส.ค. กลุ่มทะลุฟ้า ประกาศนัดหมายจัดกิจกรรม #ม็อบ16สิงหา ไล่ล่าทรราช ที่บริเวณเกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และจะเดินคล้องแขนไปบ้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ลาออกโดยไม่มีเงื่อนไข

เวลา 16.00 น. ทำการเผาเก้าอี้หวายที่ตั้งกองพะเนินบนซากศพจำลองเพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ถึงการบริหารวัคซีนผิดพลาด

เวลา 16.30 น. ตั้งขบวนเปลี่ยนเส้นทางจากบ้านพักนายกฯ ในกรมทหารราบที่ 1 เป็นทำเนียบรัฐบาล โดยทีมการ์ดสันติวิธีได้เริ่มตั้งคล้องแขนกันบริเวณหน้าขบวนมุ่งหน้าทำเนียบรัฐบาล โดยใช้เส้นทางถนนพญาไท มุ่งหน้าแยกราชเทวี ก่อนเลี้ยวขวาถนนเพชรบุรี เข้าแยกอุรุพงษ์ มุ่งหน้าแยกยมราช ตัดเข้าถนนพิษณุโลก

เวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่ได้มีการนำลวดหนามหีบเพลงและรั้วเหล็ก รวมทั้งตั้งแนวตู้คอนเทเนอร์ พร้อมนำกำลังควบคุมฝูงชนมายืนเพื่อกีดขวางผู้ชุมนุม ไม่ให้เข้าไปใกล้ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเมื่อผู้ชุมนุมมาถึงได้ประจันหน้ากับเจ้าหน้าที่ ก่อนที่จะปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาล

17.50 น. เจ้าหน้าที่ได้ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงขอให้มวลชนยุติการชุมนุม ซึ่งทางแกนนำทะลุฟ้าได้ประกาศว่าเรามาชุมนุมโดยยึดแนวทางสันติวิธี เพื่อเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งต่อมาภายหลังการเจรจาไม่เป็นผล เจ้าหน้าที่ได้นำรถฉีดน้ำมาฉีดใส่ ก่อนที่จะยิงแก๊สน้ำตา จนมวลชนที่อยู่บริเวณแถวหน้า จำต้องถอยหนี

เวลา 18.15 น. ตำรวจควบคุมฝูงชน ได้ตั้งแนวบริเวณเชิงสะพานเทวกรรมรังรักษ์ ก่อนที่จะเคลื่อนกำลังเพื่อกดดันมวลชนให้ถอยออกจากพื้นที่

เวลา 19.00 น. กลุ่มทะลุฟ้าประกาศยุติชุมนุมที่แยกนางเลิ้ง มวลชนบางส่วนรวมตัวที่สามเหลี่ยมดินแดง เกิดการปะทะนานหลายชั่วโมง โดยเจ้าหน้าที่ได้กระชับพื้นที่รอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และพยายามกระชับพื้นที่บริเวณแยกดินแดงรวมถึงแยกประชาสงเคราะห์

เวลา 20.55 น. เกิดกลุ่มไฟบนถนน ขณะเดียวกันผู้ชุมนุมขยับแนวมาใกล้หน้าแยกสามเหลี่ยมดินแดง ด้านตำรวจควบคุมฝูงชนยิงแก๊สน้ำตาสกัด

เวลา 21.20 น บริเวณแยกประชาสงเคราะห์ ตำรวจควบคุมฝูงชนยิงกระสุนยางไปทางผู้ชุมนุม พร้อมตั้งแนวและวิ่งเข้าจับกุมผู้ชุมนุมที่ยังตกค้างอยู่

เวลา 21.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัววัยรุ่น 5 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 2 คน ที่ซ่อนตัวอยู่ใต้ทางด่วนดินแดง